svasdssvasds

ข่าวปลอม! ห้ามพนักงาน "ลาซาด้า" เข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร

ข่าวปลอม! ห้ามพนักงาน "ลาซาด้า" เข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นห้ามพนักงานลาซาด้าเข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร กองทัพบก กระทรวงกลาโหม แจ้งว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 จากกรณีที่มีข้อความบนโซซียลมีเดียระบุว่า ห้ามพนักงานลาซาด้าเข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร ทางกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำเป็นหน้าที่ชายไทยที่ระบุไว้ตามกฏหมาย ไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรใดที่มีอำนาจในการห้ามไม่ให้ชายไทยที่มีคุณสมบัติ ไม่ต้องเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารตามระบบช่องทางราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผ่าอาณาจักร 2 บิ๊กอีคอมเมิร์ซ “ลาซาด้า ช้อปปี้” รายได้หลักหมื่นล้านบาท/ปี

• สมาคมโฆษณาฯ เตือนสติทำโฆษณาต้องมาพร้อมจรรยาบรรณ ปมคลิปฉาว แบนลาซาด้า

• "ลาซาด้า" แถลงขอโทษลูกค้า ผู้ขาย และพาร์ทเนอร์ ปมคลิปฉาว "นาราเครปกะเทย"

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่อ้างว่า ห้ามพนักงานลาซาด้าเข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทัพบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rta.mi.th หรือโทร 0-2241-0404 , facebook : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center twitter: armypr_news และแอปพลิเคชัน S.M.A.R.T. SOLDIERS

ข่าวปลอม! ห้ามพนักงาน "ลาซาด้า" เข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำเป็นหน้าที่ชายไทยที่ระบุไว้ตามกฏหมาย ไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรใดที่มีอำนาจในการห้ามไม่ชายไทยที่มีคุณสมบัติไม่ต้องเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารตามระบบชองทางราชการ

 

ที่มา : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยAnti-Fake News Center Thailand

related