svasdssvasds

เผย 6 รายชื่อ กลุ่มหมอปลา ถูกแจ้งความ หลังลบหลู่หลวงปู่แสง

เผย 6 รายชื่อ กลุ่มหมอปลา ถูกแจ้งความ หลังลบหลู่หลวงปู่แสง

เปิดรายชื่อ 6 คนแก๊งหมอปลา ลบหลู่หลวงปู่แสง ทนายยันการกระทำดังกล่าวเป็นอาญาแผ่นดิน ปล่อยผ่านไม่ได้ ขณะตำรวจขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนออกหมายเรียกหมอปลา ให้ปากคำเพิ่มเติม

 18 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมพวกหลังเข้าไปบุกสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร 

กล่าวหาและลบหลู่ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทำให้ลูกศิษย์ออกมาตอบโต้และร้องทุกข์กล่าวโทษกับหมอปลาพร้อมพวกที่ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร 
 

ข่าวสังคม

 

 ด้าน นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ เปิดเผยว่า การร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ไม่ได้ระบุชื่อทั้งหมดให้ตำรวจ เพียงแต่นำหลักฐานตามภาพที่ปรากฏไปมอบให้ 
หลังจากนั้นตำรวจจะสืบเสาะหาตัวคนในภาพเอง เท่าที่ทราบหลักๆมีประมาณ 6 คน คือ 
1.นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา 
2.ทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ 
3.นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกันจอมพลัง 
4.นางสาวรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า 
5.นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ“เบลล์ ขอบสนาม” 
6.นางสาววาสนา ศรีผ่อง อดีตนักข่าว 

 

 

 โดยนายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ  เปิดเผยว่า การกระทำของกลุ่มเหล่านี้เป็นอาญาแผ่นดิน เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พนักงานสอบสวนก็เรียกบุคคลตามภาพมาสอบปากคำ 
ส่วนจะผิดตรงไหนอย่างไร ก็เป็นอำนาจการของพนักงานสอบสวน ถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง หรืออัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 

พวกตนจึงจะได้เข้าไปเป็นโจทย์ร่วมกับพนักอัยการ ยืนยันว่า เราประสงค์จะสร้างบรรทัดฐานกับเรื่องนี้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดินจะปล่อยผ่านไม่ได้ ส่วนตำรวจจะเรียกพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมก็พร้อม 

แต่หลักฐานที่ส่งไปคือภาพและวิดีโอก็ถือว่าชัดเจนแล้ว เพราะในวิดีโอเห็นภาพ เห็นพฤติกรรม คำพูดชัดเจน แค่นั้นก็เป็นหลักฐานได้แล้ว 

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ป่าติ้ว ระบุเพียงสั้นๆว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เมื่อมีคนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจก็ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย 

คือรวบรวมพยานหลักฐานว่าเป็นไปตามที่ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะเรียกหมอปลา พร้อมพวกมาให้ปากคำต่อไป ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น ขอเวลาพนักงานสอบสวนทำงานก่อน

related