svasdssvasds

คลิปไวรัลต่างประเทศ ครูวิทยาศาสตร์ ดาว TikTok ให้ความรู้ฟิสิกส์

คลิปไวรัลต่างประเทศ ครูวิทยาศาสตร์ ดาว TikTok ให้ความรู้ฟิสิกส์

คลิปไวรัลต่างประเทศ คุณครูวิทยาศาสตร์ สอนทฤษฎีฟิสิกส์ สั้นๆ ง่ายๆ แต่เข้าใจ ลงช่อง TikTok ยอดชมทะลุสามล้านวิว

โซเชียลมีเดียนอกจากเป็นแหล่งให้ความบันเทิงที่ไม่มีสิ้นสุด หรือ ใช้เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงโลกให้เข้าถึงกันได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น ยังมีความรู้อีกมากมายให้ค้นหา ตัวอย่างเช่น คุณ ครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมปลายคนนี้

ครูไม่ว่าจะสอนวิชาไหนก็เป็นอาชีพที่ต้องทุ่มเทและสร้างให้ความรู้แก่นักเรียน ด้วยการคิดค้นหาวิธีต่างๆ ที่จะทำให้ลูกศิษย์เข้าใจเช่นเดียวกับ คุณ ครูสอนวิทยาศาสตร์ ที่ทำหน้าที่ครูแม้หมดเวลาสอนแล้วก็ตาม 
 

 

@wolf_science Bernoulli’s Principle. #science #firefighting #fan #teachersoftiktok #learnontiktok ♬ original sound - Wolf_Science

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเขาผ่านช่องทางที่มีเด็กนักเรียนนิยมใช้กันในปัจจุบัน เช่น TikTok ครูสอนวิทยาศาสตร์ โดยใช้แอคเคาว์นที่ชื่อว่า Wolf_Science  อัปโหลดคลิปสั้นๆ อธิบายทฤษฎีวิทยาศาสตร์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ โดยคลิปที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเขา เป็นการอธิบายสมการของแบร์นูลลี (Bernoulli’s equation) ที่ตอนนี้มียอดวิวแล้วกว่า 3 ล้านวิว  

โดยมีคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นมากมาย กล่าวชื่นชมที่เขาสามารถสาธิต การทดลองนี้ทำให้เข้าใจได้ในคลิปสั้นๆ 
ซึ่งทฤษฎีนี้ยังสามารถไปประยุกต์ใช้ได้กับการดับเพลิงในห้องปิดที่มีทางเข้าออกทางเดียว เพื่อช่วยลดอุณหภูมิห้องได้เร็วยิ่งขึ้น 

ตัวอย่างความคิดเห็นที่แสดงความชื่นชมและยกให้เป็นครูวิทย์ในดวงใจ

ครูที่ดีนั้นจะช่วยให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกและใกล้ตัว โดยประยุกต์การใช้สื่อการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้นักเรียนสามารถเข้าใจและนำความรู้ไปต่อยอดในอาชีพในอนาคตได้ 

ใครมีลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียน อยากแนะนำให้ติดตามช่องของคุณ ครูสอนวิทยาศาสตร์ นี้ไว้หลายหลากช่องทาง มีทั้ง 
TikTok
Instagram
YouTube

ที่มา
1