svasdssvasds

10 ประเด็นบทสรุปพรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้แชมป์ลีกสมัยที่ 8 ลิเวอร์พูลรองแชมป์

10 ประเด็นบทสรุปพรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้แชมป์ลีกสมัยที่ 8 ลิเวอร์พูลรองแชมป์

พรีเมียร์ลีก ปิดฉากลงไปแล้วด้วยความระทึกสุดมันส์ในนัดสุดท้าย ที่ต้องส่องทุกวินาที ระหว่าง 2 สนาม นั่นคือ แมนฯซิตี้ - แอสตัน วิลล่า และ ลิเวอร์พูล - วูล์ฟแฮมตัน ซึ่งสุดท้ายแล้ว แมนฯซิตี้ ได้แชมป์ไปครองแบบสุดระทึก และเป็นอีกปีที่น่าจดจำมากๆ สำหรับการขับเคี่ยวในลีกอังกฤษ

•1). แมนฯซิตี้ เกือบทำให้แฟนๆหัวใจวาย เมื่อต้องเป็นฝ่ายตามหลัง แอสตัน วิลล่า ที่คุมทีมโดยสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ลูกหม้อลิเวอร์พูล ก่อน 2 ประตู แต่ ด้วยมันสมองของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เปลี่ยน อิลคาย กุนโดกัน มาเปลี่ยนเกมครึ่งหลัง และแมนฯซิตี้ ยิงได้ 3 ประตู รวดแซงชนะ 3-2 และทำให้ แมนฯซิตี้ เป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ เป็นสมัยที่ 8 (ยุคพรีเมียร์ลีก คือสมัยที่ 6 )  และ เรือใบสีฟ้า เป็นแชมป์ลีกสูงสุด 6 ครั้ง จาก 11 ฤดูกาลหลังสุด

•2). ลิเวอร์พูล รองแชมป์แบบน่าเสียดาย นัดสุดท้าย ชนะวูล์ฟแฮมตัน 3-1 แต่ก็ไม่เพียงพอ  เพราะลิเวอร์พูล มี 92 คะแนน ตามหลังแมนฯซิตี้ 1 คะแนน อย่างไรก็ตาม นี่ก็นับเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมมากๆแล้ว เพราะมีช่วงหนึ่งที่หงส์แดงมีคะแนนตามหลังแมนฯซิตี้ ถึง 14 คะแนน 

•3 )  ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์  จะต้องรีบลืมความผิดหวังจากการชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก  เพราะ ลิเวอร์พูล มีคิวที่จะต้องดวลกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ อย่างน้อยๆ หากทำสำเร็จ ลิเวอร์พูลจะครองแชมป์ฟุตบอลถ้วย 3 รายการซึ่งพวกเขาได้มาแล้ว 2 ถ้วยนั่นก็คือ ลีก คัพ กับ เอฟเอ คัพ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Manchester City (@mancity)

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

4) . บทสรุปพรีเมียร์ลีก ได้ 4 ตัวแทน ที่ไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ได้แก่ แมนฯซิตี้ (แชมป์) , ลิเวอร์พูล , เชลซี และ สเปอร์ส 
.
ขณะที่ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เป็นของอันดับ 5 อาร์เซน่อล และ อันดับ 6 แมนฯยูไนเต็ด ที่มีปัญหาระหว่างฤดูกาลมากมาย 
.
ส่วน อันดับ 7 เวสต์แฮม ได้สิทธิ์ไปลุย ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก
.
ส่วนทีมที่ตกชั้น 3 ทีม ได้แก่ เบิร์นลี่ย์ , วัตฟอร์ด และนอริช  , ขณะที่ 3 ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาแข่งในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าคือ ฟูแล่ม , บอร์นมัธ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ หรือ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมใดทีมหนึ่งที่กำลังจะเพลย์ออฟกันในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ 

10 ประเด็นบทสรุปพรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้แชมป์ลีกสมัยที่ 8 Credit ภาพ IG Mancity

•5.) บทสรุปพรีเมียร์ลีก ในตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ตกเป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล และ ซน ฮึง-มิน ของสเปอร์ส ที่ยิงไปคนละ 23 ประตู ,ขณะที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กระหน่ำไป 18 ประตูได้รองดาวซัลโว

ทั้งนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ต่อจาก 2017-18 และ 2018-19 , ขณะที่  ซน ฮึง-มิน เป็นนักเตะจากทวีปเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลนี้ 

 



•6) บทสรุปพรีเมียร์ลีก - ท็อปแอสซิสต์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล ที่ป้อนบอลให้เพื่อนทำประตูได้ถึง 13 ครั้ง โดย อันดับสองเป็นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จาก ลิเวอร์พูล ที่ทำได้น้อยกว่าแค่ครั้งเดียวเท่านั้น 

•7) .บทสรุปพรีเมียร์ลีก - รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ตกเป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ แมนฯ ซิตี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะรายที่ 4 ที่ได้รับเกียรตินี้มากกว่า 1 สมัยต่อจาก เธียร์รี่ อองรี, โรนัลโด้ และ เนมานย่า วิดิช 

•8). สำหรับ ฟิล โฟเด้น เพื่อนร่วมสังกัด เควิน เดอ บรอยน์ ก็ไม่น้อยหน้าซิวแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยม ซึ่งคว้ามาครอง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน และเป็นคนแรกในลีกที่ทำสถิตินี้ได้ด้วย 

• 9).  อลีสซง เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล และ เอเดอร์ซอน ผู้รักษาประตูแมนฯซิตี้ เป็น 2 นายทวารที่ทำสถิติ "ไม่เสียประตู" หรือ คลีนชีท มากที่สุด ที่จำนวน 20 นัด 

• 10.) สถิติแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษตอนนี้ ยังคงเป็นแมนฯยูไนเต็ดที่ได้แชมป์มากที่สุด 20 สมัย  , รองลงมาคือ ลิเวอร์พูล (19) , อาร์เซน่อล (13) , เอฟเวอร์ตัน (9) , แมนฯซิตี้ (8 ) , แอสตัน วิลล่า (7) , ซันเดอร์แลนด์ และ เชลซี (6) , นิวคาสเซิล และ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ (4) , วูล์ฟแฮมตัน , ลีดส์ , ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ แบล็คเบิร์น (3) 

related