svasdssvasds

ส.ยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมร่วมมือ “ชัชชาติ” ผลักดันนโยบาย รถพลังงานสะอาด

ส.ยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมร่วมมือ “ชัชชาติ” ผลักดันนโยบาย รถพลังงานสะอาด

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เชื่อมั่นนโยบายของ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เพื่อขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศและส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าใน กทม. ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมเเสดงความยินดี ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยทางสมาคมฯ พร้อมให้ความร่วมมือด้านการผลักดันนโยบายยานยนต์พลังงานสะอาด ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายที่เกี่ยวข้อง

โดยนโยบายทีเขียวที่ชัชชาติมีและสมาคมยานยนต์ไฟฟาฯ มองว่าจะร่วมมือกันได้ ได้เเก่ การสนับสนุนอีโคซิสเต็มด้านยานยนต์ไฟฟ้าในกรุงเทพมหานคร รวมไปถึง นโยบายที่เกี่ยวกับการลดฝุ่นและมลภาวะ เช่นผลักดันให้เกิด Low Emission Zone และการจัดการเพื่อลดฝุ่น ลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในการปรับปรุงเครื่องยนต์เก่า

ด้านคุณกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย กล่าวว่า “ทางสมาคมพร้อมให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครฯ และทุก ๆ หน่วยอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเพื่อสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสนับสนุนให้ประชาชนใช้ยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบาย ZEV@30"

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

"ทั้งนี้ทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยพร้อมสนับสนุนนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าของว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการผลักดันโครงการด้านการเดินทางและสิ่งแวดล้อมที่ดี และสนับสนุนให้เกิดสถานีชาร์จและสถานีสลับแบตเตอรี่มากขึ้น อันจะช่วยลดปัญหามลภาวะทางอากาศในกรุงเทพมหานครได้ในอนาคต”

related