svasdssvasds

ทนายเดชา เผย "แม่แตงโม" ทำเอง! ส่งโทรศัพท์ "แตงโม นิดา" ให้บังแจ็คอ้างถูกหลอก

ทนายเดชา เผย "แม่แตงโม" ทำเอง! ส่งโทรศัพท์ "แตงโม นิดา" ให้บังแจ็คอ้างถูกหลอก

"ทนายเดชา" เผยความจริง "แม่แตงโม" เป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือ "แตงโม นิดา" ไปอเมริกาให้บังแจ็คจริง อ้างเพื่อกู้รูปที่หายไป เพราะหลงเชื่อว่าจะหาสาเหตุที่ลูกสาวเสียชีวิตได้

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายของนางภนิดา ศิรยุทธ์โยธิน มารดาของอดีตนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ออกมาแถลงข่าวด่วน เปิดเผยว่า นางภนิดาส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็คด้วยตัวเอง แต่ไม่ได้พูดถึงว่าได้ขายโทรศัพท์ให้บังแจ็คในราคา 3 แสนบาทจริงหรือไม่ โดยเมื่อได้รับโทรศัพท์จากสภ.นนทบุรีแล้ว นางภนิดา ต้องการค้นหาความจริงว่า ลูกสาวเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ จึงไปติดต่อแอปเปิ้ลในประเทศไทยเพื่อขอกู้ภาพในโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถกู้ได้และไม่ไว้วางใจ หลังจากนั้นไปหลงเชื่อบังแจ็คว่าสามารถดำเนินการได้ และ สามารถหาสาเหตุการตายของแตงโมได้

“คุณแม่เปิดเผยว่า ภาพที่ถูกลบไปคือภาพที่แตงโมใส่ชุดนอนในโรงแรม แต่ไม่ใช่ภาพในคดีนี้ รายงานสืบสวนในทางลับแจ้งว่าบังแจ็คอาจจะเอาข้อมูลนี้ไปให้ยูทูปเบอร์คนดังจอมแฉ เพื่อให้เปิดเผยว่าแตงโมไปนอนในโรงแรม เพื่อให้ไปเชื่อมโยงกับคดี ภาพในเครื่องมีทั้งหมดล้านกว่าภาพ สุดท้ายแล้วยูทูปเบอร์ อาจจะโดนหลอกหรือเปล่า”

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

สำหรับสาเหตุที่นางภนิดา เชื่อบังแจ็ค จนส่งโทรศัพท์ไปให้ เพราะบังแจ็คบอกว่าจะไปค้นหาพยานหลักฐานมาช่วยคุณแม่ คุณแม่อยากรู้ว่าลูกถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ ประกอบกับทั้งสองคนสนิทสนมกัน “บังแจ็คปากหวาน พูดจาสุภาพ” ทำให้นางภนิดา หลงเชื่อ และการส่งโทรศัพท์ครั้งนี้เชื่อว่า ส่งไปเมื่อราวๆ 2 สัปดาห์ก่อน และนางภนิดา ส่งเองโดยไม่บอกทนาย จ่ายค่าส่งประมาณ 2 พันกว่าบาท และ เชื่อว่าทำคนเดียว เพราะไม่ต้องการให้ความลับไม่รั่วไหล

ทนายเดชา ระบุว่า อีกสองวันแม่แตงโมจะพูดทั้งหมด และ จะแถลงข่าวด้วยตัวเอง ส่วนตอนนี้ปิดโทรศัพท์มือถือเพราะค่อนข้างเครียด แต่ส่วนตัวมองว่าจะไปรอเวลาอีก 2 วันไม่ได้ รู้สึกว่าจะเสื่อมเสียไปด้วยจึงขออนุญาตแม่แถลงข่าว เพื่อให้จบไปเลยว่าโทรศัพท์อยู่กับบังแจ็ค ซึ่งจากนี้จะถามแม่ว่าจะตามคืนกลับมาหรือไม่

ขณะเดียวกันก็สรุปว่า โทรศัพท์อยู่กับบังแจ็ค จึงเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ น่าจะเป็นฝีมือบังแจ็ค เมื่อถามว่า แม่ทราบหรือไม่ว่าบังแจ็คใช้ภาพที่ไม่เหมาะสมโทร.หาคนสนิท ทนายเดชาระบุว่า น่าจะทราบในฐานะทนายแม่ ฝากบอกบังแจ็คว่าควรหยุด การเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ของคนอื่นมีความผิดทั้งในไทยและสหรัฐ โดยประสานเพื่อนที่สหรัฐให้แจ้งไปยัง เอฟบีไอ แล้ว 

ทนายเดชา เผย "แม่แตงโม" ทำเอง! ส่งโทรศัพท์ "แตงโม นิดา" ให้บังแจ็คอ้างถูกหลอก

ส่วนกรณีที่ยูทูปเบอร์คนหนึ่งหลงเชื่อบังแจ็คว่าแตงโมถูกฆาตกรรม ถูกกรีดขาจนเลือดไหลหมดตัวและผลักลงหน้าเรือตกแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ปรากฏว่าไม่มี และภาพที่ยูทูปเบอร์โดนหลอกอีกภาพ คือ ภาพกับกระติกนั่งท้ายเรือ อาจจะมีการนำเอาภาพเก่าๆ มาตัดต่อ ให้ดูเป็นคดีฆาตกรรม เชื่อว่าไม่มีใครยอมรับสารภาพ เพราะการปล่อยภาพกำหนดเวลาไว้ 2 ชม.ปล่อยที จะถามแม่ว่ามีคลิปเสียงสนทนากับยูทูปเบอร์คนดังหรือไม่ 

“คุณแม่อาจจะคิดน้อย ก็น่าเห็นใจที่อยากรู้ความจริง ถ้าไม่ใจตำรวจภูธรภาค 1 ก็สามารถใช้หน่วยงานกลางได้ ตำรวจไซเบอร์ก็มี สำนักงานอัยการก็มี ส่วนตัวไม่น้อยใจแต่เห็นใจเพราะอะไรก็ถาโถมเยอะ” ทนายเดชาทิ้งท้าย และ ให้รอฟังแม่แตงโมแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง พร้อมขอความเห็นใจให้แม่แตงโมที่มีคนคอยเสี้ยม และ พยายามยุยงว่าลูกสาวถูกฆาตกรรม

 

ที่มา ทนายคลายทุกข์ @dechalaw - Facebook

related