svasdssvasds

แข้งหงส์สวมเซ็นเซอร์สมองขณะฝึกซ้อม ก่อนนัดชิง UCL ลิเวอร์พูล - เรอัล มาดริด

แข้งหงส์สวมเซ็นเซอร์สมองขณะฝึกซ้อม ก่อนนัดชิง UCL ลิเวอร์พูล - เรอัล มาดริด

ก่อนเกม ลิเวอร์พูล - เรอัล มาดริด นัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, หงส์แดงมีการใช้เทคโนโลยี ที่นำมาใช้ ช่วยในการฝึกซ้อม ด้วยการสวมเซ็นเซอร์สมอง เพื่อมีจุดประสงค์พัฒนาจิตใจ พัฒนาการทำงานของสมอง ในการเล่นลูกตั้งเตะของหงส์แดง

ลิเวอร์พูล - เรอัล มาดริด พรีวิว ก่อนเกมนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์ที่ 28 พ.ค. ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองส์ ในฝรั่งเศส เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสด beIN SPORTS 1 ล่าสุด มีการเปิดเผยภาพ เทคโนโลยี ที่นำมาใช้ ช่วยในการฝึกซ้อมของแข้ง ลิเวอร์พูล ภายใต้การดูแลของเยอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยการสวมเซ็นเซอร์สมอง เพื่อมีจุดประสงค์พัฒนาจิตใจ พัฒนาการทำงานของสมอง ในการเล่นลูกตั้งเตะของหงส์แดง

ทั้งนี้ การสวมเซ็นเซอร์สมอง ของแข้งลิเวอร์พูล ถือเป็นการปรากฎตัวของเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่เอามาประยุกต์ใช้กับวงการกีฬา  ซึ่งสโมสรลิเวอร์พูล ร่วมงานกับบริษัท Neuro11 จากประเทศเยอรมนี ที่มีชื่อว่า "อิเล็กโทรด" (Electrodes) สวมใส่บนศีรษะในเวลาฝึกซ้อม ก่อนเกม ลิเวอร์พูล - เรอัล มาดริด 

โดยจากรูปซ้อมพบว่ามีสองแข้งที่สวมใส่เทคโนโลยีนี้คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ คอสตาส ซิมิกาส , นอกจากนี้ เจมส์ มิลเนอร์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ได้ทดลองสวมใส่เซ็นเซอร์สมองด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับอุปกรณ์ อิเล็กโทรด ถูกออกแบบมาเพื่อฝึกสมองโดยตรงเป็นพิเศษ  ส่งผลให้ผู้ที่ใช้เทคโนโลยีนี้มีสภาพจิตใจที่เหมาะสมที่สุดที่จำเป็นต่อการปฏิบัติในระดับสูง  โดยจะรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปปรับแต่งโปรแกรมการฝึกซ้อมเป็นรายบุคคลของนักเตะลิเวอร์พูล  

ทั้งนี้ บริษัท Neuro11 ในเยอรมนี นับได้ว่าเป็นองค์กรที่ทำงานด้านประสาทวิทยาการกีฬา ก่อตั้งโดยนักประสาทวิทยาชาวเยอรมัน ดร.นิคลาส เฮาส์เลอร์ Dr Niklas Hausler และหุ้นส่วนธุรกิจของเขา แพทริค ฮันท์สค์เก้ Patrick Hantschke ซึ่งองค์กรได้อธิบายตัวเองว่าเป็นผู้นำการฝึกความแข็งแกร่งทางจิตใจที่ล้ำสมัยสำหรับนักกีฬา

ชมคลิปการใช้เทคโนโลยีช่วยในวงการกีฬา ได้ที่นี่ 


แข้งหงส์สวมเซ็นเซอร์สมองขณะฝึกซ้อม ก่อนชิง UCL ลิเวอร์พูล - เรอัล มาดริด

บริษัท Neuro11 ร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2021  โดยมีจุดประสงค์คือ ว่าพวกเขาจะปรับปรุงคุณภาพของลิเวอร์พูลจากลูกตั้งเตะ และดูเหมือนว่าเทคโนโลยีจะใช้ได้ดี เนื่องจาก ลิเวอร์พูล สามารถทำประตูจากลูกตั้งเตะได้ถึง 15 ลูกเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ และยังมีส่วนให้ คว้าแชมป์ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ทั้งสองครั้งจากการดวลจุดโทษ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ต้องใช้สมาธิ ใช้ความแข็งแกร่งของจิตใจในระดับสูงสุด
 

related