svasdssvasds

บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา เอซี มิลานแชมป์สมัยที่ 19 คัมแบ็กแชมป์ในรอบ 11 ปี

บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา เอซี มิลานแชมป์สมัยที่ 19 คัมแบ็กแชมป์ในรอบ 11 ปี

บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา จบลงแล้ว ด้วยความสนุกและลุ้นระทึกไม่แพ้พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพราะต้องมาตัดสินแชมป์ โดยสุดท้ายแล้ว "ปิศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน เข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกอิตาลีไปครองเป็นสมัยที่ 19 และถือเป็นการกลับมาเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกในปี 11 ปีอีกด้วย

• 1) บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา นัดสุดท้าย เอซี มิลาน มีเงื่อนไขคือ ขอแค่บุกชนะ ซาสซูโอโล่ สกอร์เท่าไรก็ได้ ก็จะได้แชมป์ทันที และพวกเขาก็ทำสำเร็จ โดยเอซี มิลาน บุกไปชนะซาสซูโอโล่ 3-0  โดยโอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มเหมา 2 ประตูในเกมนี้ และทำให้ เอซี มิลาน ได้แชมป์ไปครอง เป็นสมัยที่ 19

•2) เอซี มิลาน กลับมาเป็นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ด้วยการมี 86 คะแนน เป็นแชมป์สมัยที่ 19 เทียบเท่ากับอินเตอร์ มิลาน คู่ปรับร่วมเมือง ซึ่งในซีซั่นนี้ จบที่อันดับรองแชมป์ ด้วยการมี 84 คะแนน มีคะแนนตามหลัง เอซี มิลาน 2 คะแนน และลูกทีมเอซี มิลาน ของกุนซือสเตฟาโน่ ปิโอลี่ ได้กลับมาเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 11 ปี นับตั้งแต่เป็นแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อซีซั่น 2010-11 ซึ่งตอนนั้น มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เป็นคนคุมทีมเอซี มิลาน

ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าวัย 40 ปี  เป็นนักเตะเพียงคนเดียว ที่ได้อยู่ร่วมทีมเอซี มิลานเป็นแชมป์เมื่อ 11 ปีที่แล้ว และยังกลับมาเป็นแชมป์ในซีซั่นนี้อีกด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

•3) อย่างไรก็ตาม จำนวนแชมป์ลีกอิตาลีสูงสุด ยังคงเป็นของยูเวนตุส ที่เป็นแชมป์ไปแล้ว 36 สมัย , อันดับ 2 ตามมาคือ เอซี มิลานและอินเตอร์ มิลานที่ได้แชมป์เท่ากันที่ 19 สมัย , อันดับ 3 คือ เจนัว 9 สมัย และ โตริโน่,โบโลญญ่า , โปร เวอร์เซลลี่ ได้แชมป์เท่ากันที่ 7 สมัย , โรม่า 3 สมัย  ขณะที่ นาโปลี,ลาซิโอ และ ฟิออเรนติน่า เป็นแชมป์เท่ากันที่ 2 สมัย 

• 4) บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา , 4 ทีมที่ได้ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้แก่ เอซี มิลาน,อินเตอร์ มิลาน,นาโปลี และยูเวนตุส 

บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา เอซี มิลานแชมป์สมัยที่ 19 คัมแบ็กแชมป์ในรอบ 11 ปี Credit ภาพ IG ACMILAN

•5) บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา , 2 ทีมที่ได้สิทธิ์ไปยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้แก่ ลาซิโอ และ โรม่า 2 ทีมใหญ่จากเมืองหลวง , ขณะที่ ฟิออเรนติน่า ได้สิทธิ์ไป ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก จากการจบอันดับที่ 7 

• 6) บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา , 3 ทีมที่ตกชั้น ได้แก่ กายารี่, เจนัว และ เวเนเซีย  ขณะที่ 3 ทีมที่ได้เลื่อนชั้นจากเซเรีย บี ได้แก่ เลชเช่ , เครโมเนเซ่ และ อีกหนึ่งทีมที่เหลือ ต้องเพลย์ออฟกันระหว่าง มอนซา กับ ปิซ่า 

• 7). ตำแหน่งดาวซัลโว กัลโช่ เซเรีย อา ตกเป็นของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีที่ซัดให้ลาซิโอ ไปทั้งสิ้น 27 ประตู ส่วนรองดาวซัลโว เป็นของดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าเซอร์เบียของยูเวนตุส ที่ยิงไป 24 ประตู (แต่ฤดูกาลหน้าเขาลงเล่นให้ 2 สโมสรคือฟิออเรนติน่าและยูเว่) 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by AC Milan (@acmilan)



• 8). ตำแหน่งจอมแอสซิสต์ กัลโช่ เซเรีย อา ตกเป็นของโดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ของซาสซูโอโล่ ที่จ่ายให้เพื่อนยิงไปทั้งสิ้น 14 ประตู ส่วนอันดับ 2 เป็นของนักเตะอินเตอร์ มิลาน ที่จ่ายให้เพื่อนยิงเท่ากันที่ 12 ประตู นั่นคือ นิโกโล่ บาเรลล่า และ ฮาคาน คัลฮาโนกลู 

• 9)  ไมค์ เมญ็อง ผู้รักษาประตูฝรั่งเศส วัย 26 ปี ทำสถิติไม่เสียประตู หรือ คลีนชีท มากที่สุด นั่นคือ ไม่เสียประตูถึง 17 เกม จากทั้งหมด 38 เกม

• 10)  บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา : รวมรางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำฤดูกาลได้แก่ ราฟาเอล เลเอา แนวรุกของสโมสรเอซี มิลาน , นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวรุ่งจากนาโปลี , ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ ไมค์ เมญ็อง ของเอซี มิลาน , กองหลังยอดเยี่ยม ได้แก่ เบเมร ของโตริโน่ , กองกลางยอดเยี่ยม ได้แก่ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ของอินเตอร์ มิลาน , กองหน้ายอดเยี่ยมได้แก่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ จากลาซิโอ และ โค้ชแห่งฤดูกาล ได้แก่ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ที่พาเอซี มิลานเป็นแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by AC Milan (@acmilan)

 

related