svasdssvasds

ลูกสาว ร้องทนายตั้ม เจอพยาบาลยื่นกะโหลกพ่อใส่ถุงให้กลับไปแช่ตู้เย็นบ้าน

ลูกสาว ร้องทนายตั้ม เจอพยาบาลยื่นกะโหลกพ่อใส่ถุงให้กลับไปแช่ตู้เย็นบ้าน

ลูกสาว ร้องทนายตั้ม พาพ่อไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่พยาบาลยื่นกะโหลกคุณพ่อใส่ถุงก๊อบแก๊บบอกให้เอากลับไปแช่ตู้เย็นเก็บเองที่บ้าน ญาติคาใจนโยบายของรพ.ถูกต้องหรือไม่

ทนายตั้ม ษิทรา เบิ้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน แถลงกรณี โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งให้นำกะโหลกของคนไข้กลับมาแช่ตู้เย็นเองที่บ้าน

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. คุณพ่อคุณบีม  (ลูกสาว) ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซต์ล้มเข้ารพ. แล้วทางรพ.นำกะโหลกใส่ถุงพลาสติกและให้นำไปแช่ตู้เย็นที่บ้าน ไม่มีการแจ้งเรื่องวิธีการเก็บรักษา

น.ส.ภัทร์สุดา ธรรมวาจารย์ ลูกสาว กล่าวว่า พยาบาลได้เรียกให้ไปรับของสิ่งหนึ่ง และไม่แจ้งอะไรเลย พอถามว่านี่คืออะไร พยาบาลแจ้งว่าเป็นกะโหลกของคุณพ่อ ถ้าจะใช้เดี๋ยวจะเรียก จึงสอบถามว่าต้องเก็บรักษาอย่างไร แต่ไม่มีการแจ้ง จึงนำกะโหลกใส่ถุงพลาสติกหิ้วขึ้นแท็กซี่ ซึ่งได้นำมาแช่ในตู้เย็นรวมกับหมู เห็ด เป็ด ไก่ ซึ่งตนมีเด็กเล็กที่บ้าน ได้บอกให้ระวังกะโหลกคุณตาด้วย

ลูกสาว ร้องทนายตั้ม เจอพยาบาลยื่นกะโหลกพ่อใส่ถุงให้กลับไปแช่ตู้เย็นบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในเวลาต่อมาทางรพ.แจ้งว่าคุณพ่อพ้นขีดอันตรายแล้ว จึงได้นำแผ่นกะโหลกศีรษะไปคืนในช่วงเวลาตี 03.00 น. ของวันที่ 22 ก.พ. 65 โดยทางคุณหมอห้องไอซียูแปลกใจว่าใครเป็นคนให้เอาไป ให้เอากลับมาคืน ขณะที่นำไปคืนได้มีปากเสียงกับทางรพ. เหตุใดจึงให้เอากลับมาเก็บไว้เอง ทางรพ.บอกเป็นนโยบายที่ต้องให้ญาตินำกลับไปเอง และในวันที่ 23 ก.พ. ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่าคุณพ่อไตทรุดและในวันที่ 24 ก.พ. 65 คุณพ่อก็เสียชีวิต เนื่องจากอาการทรุดลง 

ทนายตั้ม เผยว่า ได้โทรสอบถามทางคุณหมอที่รู้จัก บอกว่าแล้วแต่นโยบายของรพ. ซึ่งส่วนมากรพ.จะเก็บรักษาเอง

นายอภิพิต บุญเต่าน้อย ลูกเขย กล่าวว่า อยากให้ทางรพ.คลายข้อสงสัย ว่านโยบายถูกต้องหรือไม่ และคาใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่องแต่อย่างใด

related