svasdssvasds

โฆษกรัฐบาล แจง ไลฟ์บิ๊กตู่ ไม่ได้เลียนแบบชัชชาติ

โฆษกรัฐบาล แจง ไลฟ์บิ๊กตู่ ไม่ได้เลียนแบบชัชชาติ

โฆษกรัฐบาล แจง ไลฟ์นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ใช่ครั้งแรก เป้าหมายคือประชาชน วอนอย่าเปรียบเทียบ ยันไม่ได้เลียนแบบชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงกรณีที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลอกเลียนแบบการถ่ายทอดสด (ไลฟ์) ภารกิจลงพื้นที่เปิดท่าเรือท่าช้าง - สาทร ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการจราจรที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ในช่วงเช้า 

โฆษกรัฐบาล แจง ไลฟ์บิ๊กตู่ ไม่ได้เลียนแบบชัชชาติ

โดยได้ชี้แจว่า การถ่ายทอดสดดำเนินการผ่านเพจไทยคู่ฟ้าซึ่งเป็นเพจของส่วนราชการ คือ สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลและภารกิจนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และการถ่ายทอดสดครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 มีทั้งการลงพื้นที่ตรวจราชการ พบปะประชาชนในประเทศ การประชุม - การเยือนต่างประเทศ การแถลงข่าวในโอกาสต่าง ๆ จึงไม่ใช่การลอกเลียนแบบ (ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ) แต่อย่างใด และไม่ควรนำมาเปรียบเทียบให้เกิดความขัดแย้ง เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้ได้รับประโยชน์คือประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

นายธนกร กล่าวต่อว่า เพจไทยคู่ฟ้า เป็นช่องทางข่าวสารรัฐบาล มติคณะรัฐมนตรี ความรู้ทั่วไป สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการประชาชน ซึ่งนายกฯ มักจะเชิญชวนให้คณะรัฐมนตรีส่งข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ทางเพจไทยคู่ฟ้า พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากเพจอยู่บ่อยครั้ง เพราะเนื้อหาทันสมัย เชื่อถือได้ และมีประโยชน์

ที่มา FB : ไทยคู่ฟ้า

related