svasdssvasds

นก จริยา ลั่นกฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก ถามเห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง?

นก จริยา ลั่นกฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก ถามเห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง?

"นก จริยา" ผู้จัดละครชื่อดัง ปวดใจกฎหมายย้อนแย้ง จนทำคนดีๆอยู่ยากเหลือเกิน ถามชวนคิดจากนี้เห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง?

จากประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ กับกรณี "เคนลี Take Me Out" ที่มีเรื่องราวทำร้ายร่างกายผู้หญิง จนเพื่อนบ้านในคอนโดเข้ามาห้ามอย่างดุเดือด ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ เคนลีและสาวที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้มีการแจ้งความพลเมืองดีที่เข้ามาช่วย อ้างว่าคลิปดังกล่าวได้รับความเสียหาย

งานนี้ทำเอาพลเมืองดีถึงกับร้องไห้ เพราะมีเจตนาดี ไม่คิดว่าการช่วยเหลือจะต้องโดนแจ้งความแบบนี้ ท่ามกลางการวิจารณ์อย่างดุเดือดของชาวเน็ต ล่าสุด "นก จริยา" ผู้จัดละครชื่อดัง ได้แสดงความเห็น พร้อมตั้งคำถามชวนคิดว่าจากนี้เห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง  

"ถ้าเราเห็นผู้หญิงหรือใครกำลังถูกทำร้าย ไม่ว่ากรณีใดๆ เราควรทำยังไงดีคะ ถ้าหาก การเข้าไปช่วยนั้นต้องมีขั้นตอนการระมัดระวังมากมาย อันนี้อยากได้คำแนะนำ เพราะทำไมกฎต่างๆ มันย้อนแย้ง จนคนดีๆ มันอยู่ยากเหลือเกิน"

นก จริยา ลั่นกฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก ถามเห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตามด้วยแคปชั่นว่า "มันคือข่าวที่เพิ่งเกิดขึ้น ได้แต่เห็น ฟัง แล้ว ปวดใจ ทำไมผู้หญิงหลายคนถึงต้องเจอแบบนี้" ซึ่งภายหลังที่นกโพสต์ออกไป ก็มีคนบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิเช่น "ท็อป ดารณีนุช" บอกว่า "หนูว่ากฎหมายไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ คนที่ฟ้องกลับนั่นต่างหาก คือแปลกใจว่าเค้าตั้งใจช่วยตัวเองแท้แท้"

ขณะทางด้าน "ดีเจเอกกี้" ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า "จริง ถ่ายคลิปให้เห็นคนชั่ว โพสต์เตือนไม่ได้ กลายเป็นคนดีมานั่งขอโทษอีก งงใน งงมากค่ะ"

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกัน อาทิเช่น "จริงค่ะ พี่นก ข้อกฎหมายยังมีช่องโหว่อีกมาก ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ไม่เช่นนั้น สังคมไทยจะไม่มีพลเมืองดี ที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกเลย, ใช่ค่ะ สังคมอยู่ยากขึ้นทุกวันคนดีๆที่อยากยื่นมือเข้าช่วยต้องทบทวนก่อน บางเหตุการณ์อาจจะสายไปก็ได้, จริงค่ะ เหมือนว่าตอนนี้คนดีดี แทบจะกลายเป็นคนไม่ดีเพราะสังคมบีบบังคับ, ปวดหัวใจเหลือเกิน, กฏหมายอันนึ้ควรออกไป" เป็นต้น

นก จริยา ลั่นกฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก ถามเห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง?  นก จริยา ลั่นกฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก ถามเห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง?

related