svasdssvasds

ส.รถโดยสารประกาศลดเที่ยววิ่ง หยุดเดินรถบางเส้นทาง เหตุราคาน้ำมันพุ่งสูง

ส.รถโดยสารประกาศลดเที่ยววิ่ง หยุดเดินรถบางเส้นทาง เหตุราคาน้ำมันพุ่งสูง

สมาคมรถโดยสารประจำทางไทย ประกาศลดเที่ยววิ่ง หยุดเดินรถบางเส้นทาง หลังแบกรับต้นทุนน้ำมันไม่ไหว ขอโทษประชาชนได้รับผลกระทบ

 นายพิเชษฐ์ เจียมบุรเศรษฐ์ นายกสมาคมกิจการรถโดยสารประจำทางไทย เผยว่า ในนามสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางไทย จึงขอเป็นตัวแทนในการกล่าวขอโทษประชาชนผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการรถโดยสารในชีวิตประจำวัน ว่าผู้ประกอบการรถโดยสารจะพยายามยืนหยัดเพื่อเคียงข้างการให้บริการให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถดำเนินการได้ โดยระหว่างที่ยังไม่มีทางออกในการแบกรับต้นทุนนี้ อาจต้องส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบในความไม่สะดวกในการใช้บริการ

 เนื่องจากบรรดาผู้ประกอบการต้องลดเที่ยววิ่งลงและทยอยหยุดการให้บริการในบางเส้นทาง ซึ่งเป็นทางเลือกทางสุดท้ายก่อนที่อาจต้องปิดกิจการถาวรในที่สุด และขอขอบคุณประชาชนผู้โดยสารทุกท่าน ที่เข้าใจและเป็นกำลังใจในการประกอบการเดินรถโดยสารของไทยมาโดยตลอด


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ราคาน้ำมันวันนี้ 12 มิ.ย. 2565 ล่าสุดโซฮอล์ 95 ลิตรละ 44.55 บาท ดีเซล 33.94 บาท

• MEA ร่วมงาน สวทช. เปิดตัว E-bus โครงการการพัฒนารถโดยสารประจำทางใช้แล้ว ขสมก.

• รถเมล์ไทยแฟนคลับ ชวนคุย ปฏิรูปรถเมล์ ต้องไม่ลืมปฏิรูปบริการ ฟังเสียง ปชช.

 นายกสมาคมกิจการรถโดยสารประจำทางไทย เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา จากค่าโดยสารเมื่อปี 2562 ที่ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละประมาณ 27 บาท

 ปัจจุบัน ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 34 บาท ปรับเพิ่มขึ้นถึงลิตรละประมาณ 7 บาท ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้นเที่ยวละประมาณ 1,400 บาท โดยเฉลี่ยหากวิ่งวันละ 50 เที่ยว ต้องแบกภาระเพิ่มขึ้นวันละประมาณ 70,000 บาท ประกอบกับต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆที่ทยอยปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางต้องทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพียงเพื่อให้สามารถเป็นช่องทางการเดินทางที่ประหยัด และสะดวกที่สุดแก่ประชาชน

related