svasdssvasds

ไปต่อไม่ถูก ร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าดังขาย Voucher แล้วเพจหายลูกค้าหวั่นถูกเท

ไปต่อไม่ถูก ร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าดังขาย Voucher  แล้วเพจหายลูกค้าหวั่นถูกเท

เป็นประเด็นให้คาใจตั้งแต่เมื่อคืนของ วันที่ 17 มิถุนายน ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในกลุ่ม facebook กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งมีสมาชิกถึง 8.8 แสนคน

ถึงประเด็น เกี่ยวกับเรื่องร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ชื่อดัง มีหลายสาขา ได้ทำการจำหน่าย Voucher ผ่านแอปพลิเคชัน จนได้รับความนิยม มีการเข้าใช้บริการและมีการบอกต่อเป็นจำนวนมาก

 

แต่ทว่า เมื่อมีหลายคนสังเกตเห็น facebook ของทางร้านได้หายไป และที่หน้าร้านก็ติดประกาศปิดร้าน ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้หลายคนหวั่นใจ เนื่องจากมีการซื้อ Voucher เป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

วันนี้วันที่ 18 มิถุนายน ได้มีการรวบรวมผู้เสียหาย ที่ซื้อ Voucher และชำระเงินไปแล้ว ได้ตั้งกลุ่มผ่าน LINE OPENCHAT ชื่อกลุ่ม ผู้เสียหาย Daruma Sushi โดยผู้เสียหายไม่ได้มีแค่ คนที่ซื้อ Vouche ไปเท่านั้น

ซึ่ง คุณเพชร หนึ่งในเจ้าของสาขาร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจง ผ่าน facebook ที่ชื่อ Krittharawee Arys Pichitpongchai โดยระบุว่า ขออนุญาต ชี้แจงเรื่องร้าน ดารุมะซูชิ ที่เพชร ได้ซื้อแฟรนไชส์มาจาก คุณเมธา ชลิงสุข ทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งในขณะนี้ เพชร และเจ้าของสาขาต่างๆ อีก 10 กว่า สาขา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดารุมะและผู้บริหาร โดยทางเพชรและผู้เสียหายที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ ได้ทำการลงเงินเพื่อเปิดสาขา โดยมีบริษัทดารุมะเป็นผู้บริหารจัดการและเป็นคนดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมด เเต่เพียงผู้เดียว และจะปันผลเป็นรายเดือนให้กับผู้ลงทุน  การจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารบริษัทดารุมะ ซึ่งทางผู้ลงทุนไม่มีส่วนในการบริหารจัดการ ณ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารบริษัทดารุมะเพื่อรอฟังคำชี้แจง

 

ทางด้านคอมเมนต์ ของผู้เสียหายที่ซื้อ Voucher เกิดความกังวลใจ ว่าจะเหมือนกับเหตุการณ์ ของร้านซีฟู้ดเจ้าดังในอดีต ซึ่งบางคนซื้อเกิน 10 ใบ เนื่องจาก  Voucher มีอายุการใช้งานถึง 6 เดือน

 

ซึ่งตอนนี้ผู้ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวแบ่งออกเป็น 4กลุ่ม

กลุ่มลูกค้าที่ซื้อ Voucher ไปแล้วยังไม่ทราบถึงมูลค่าความเสียหาย กลุ่มพนักงานร้านอาหารญี่ปุ่น ที่เสี่ยงต้องตกงาน และอาจไม่ได้ค่าจ้าง กลุ่มคนซื้อแฟรนไชส์ และ กลุ่มซัพพลายเออร์

 

ตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ  ของฝั่งร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งจนกว่าจะได้ข้อสรุป คงต้องติดตามกันต่อไป

related