สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ เตรียมระดมสินค้านวัตกรรมใหม่ จัดงาน "PHOTO FAIR 2022" คอนเซปต์ “Create your content” วันที่ 23-27 พ.ย. ที่ไบเทค บางนากระตุ้นความต้องการกล้องถ่ายภาพ มั่นใจดึงลูกค้า 3-5 แสนคน
นายสุวิทย์ สืบสารคาม เลขาธิการสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ เปิดเผยว่า สมาคมฯ เชื่อมั่นว่าตลาดกล้องถ่ายภาพจะไม่หายไปจากตลาดแต่จะมีกลุ่มผู้ใช้งานที่เฉพาะมากขึ้น ล่าสุดจึงได้ลงนามเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค จัดงาน PHOTO FAIR 2022 ศูนย์รวมกล้องและอุปกรณ์ที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย จากแบรนด์ชั้นนำที่รวบรวมมาจำหน่ายกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ เครื่องปริ้นเตอร์สำหรับปริ้นภาพถ่าย เลนส์กล้อง ขาตั้งกล้อง รวมทั้งสินค้านวัตกรรมใหม่ๆมากมาย ภายใต้คอนเซปต์ “Create your content” ตั้งแต่วันที่ 23-27 พ.ย.65 นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
"งานนี้เป็นงานใหญ่ระดับเอเชียที่จัดขึ้นในรอบ 2 ปี หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นงานที่ใครๆก็อยากมาสัมผัสกล้องจริง เพราะสินค้าประเภทนี้ไม่สามารถซื้อผ่านออนไลน์ได้ จะต้องทดลองใช้ต้องเห็นด้วยตาและสัมผัสเองจริงๆ และภายในงานยังมีผู้เชี่ยวชาญของแต่ละบริษัทคอยให้คำแนะนำข้อสงสัยได้ทั้งหมด"
สำหรับพันธมิตรที่เข้าร่วมงาน PHOTO FAIR 2022 ในครั้งนี้ ได้แก่
• ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะดิจิตอลเอสทีเอ็ม
• บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
• บริษัท เวิลด์คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด
• บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด
• บริษัท เอปสัน(ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม
• บริษัท ไซโน พรอมมิส(ประเทศไทย) จำกัด
• บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
• บริษัท ซีเอสที ซัพพลายส์ จำกัด
ตั้งเป้าหมายมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน 300,000-500,000 คน จากปกติ 200,000 คน เนื่องจากผู้บริโภคมีความอัดอั้นมานานถึง 2 ปี