svasdssvasds

8 ขั้นตอน ต่ออายุใบอนุญาตออนไลน์ e-Permit กรมป่าไม้ นำร่องธุรกิจค้าไม้ กทม.

8 ขั้นตอน ต่ออายุใบอนุญาตออนไลน์ e-Permit กรมป่าไม้ นำร่องธุรกิจค้าไม้ กทม.

กรมป่าไม้ เปิดช่องทางออนไลน์ ต่ออายุใบอนุญาต e-Permit อำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจค้าไม้ ในกทม. ช่วยให้ธุรกิจง่าย รวดเร็ว

กรมป่าไม้เปิดใช้ e-Permit ยกระดับงานบริการประชาชน เพิ่มช่องทางในการบริการต่ออายุใบอนุญาตสะดวก รวดเร็ว ประหยัด

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า กรมป่าไม้ได้นำระบบอิเล็กทรอนิกส์ยกระดับงานบริการประชาชน โดยพัฒนาระบบการขออนุญาตอุตสาหกรรมไม้ หรือ e-Permit ขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการติดต่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

สำหรับระบบ e-Permit กรมป่าไม้มีเป้าหมายเปิดให้บริการต่ออายุใบอนุญาตกิจการอุตสาหกรรมไม้ทุกประเภท ได้แก่

  1. ใบอนุญาตตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยใช้เครื่องจักร
  2. ใบอนุญาตตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยใช้แรงคน
  3. ใบอนุญาตตั้งโรงค้าไม้แปรรูป ใบอนุญาตค้าหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้า ซึ่งสิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ หรือสิ่งอื่นใดบรรดาที่ทำด้วยไม้หวงห้าม
     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีกรมป่าไม้กล่าวต่อว่า สำหรับช่วงแรกนี้ กรมป่าไม้จะเปิดให้บริการ e-Permit ในส่วนของการขอ ต่ออายุใบอนุญาต ด้านอุตสาหกรรมไม้ในเขตกรุงเทพมหานครก่อนเป็นอันดับแรก โดยมีขั้นตอนที่ง่าย และสะดวกใน 8 ขั้นตอน คือ
 

1. ลงทะเบียนขอใช้งานได้ทางเว็บไซต์กรมป่าไม้ https://www.forest.go.th/ คลิกแถบเมนูบริการ เลือกบริการสำหรับประชาชน คลิกเลือกระบบการขออนุญาตอุตสาหกรรมไม้ (e-Permit)โดยใช้อีเมล์ในการรับรหัสยืนยัน OTP

2. เมื่อได้รหัส OTP ก็ใช้รหัสในการลงทะเบียน หลังจากนั้นรอยืนยันการลงทะเบียนทางอีเมล์

3. หลังจากที่ได้ Username / Password ที่แจ้งมาทางอีเมล์แล้ว จึงใช้ในการเข้าระบบเพื่อยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาต

4. ให้ดำเนินการเลือกใบอนุญาตเดิมที่จะใช้ต่ออายุมากดยืนยันการต่ออายุ แนบเอกสารส่วนบุคคล ไฟล์บัญชีรายการไม้ ผ่านระบบ กดส่งคำขอ

5. เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสาร ลงรับคำขอ ส่งใบรับคำขอทางอีเมล์

6. เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการอนุมัติใบอนุญาตตามคำขอแล้ว ระบบจะส่งอีเมล์ให้ผู้ประกอบการ โดยในอีเมล์จะแจ้งให้ผู้ประกอบการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตตามที่ขอ ทั้งนี้อีเมล์จะมีใบแจ้งชำระเงินมาด้วย


7.เป็นการชำระค่าธรรมเนียม โดยสามารถชำระผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือช่องทางอื่น ๆ พร้อมรับใบเสร็จรับเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยพิมพ์ใบเสร็จรับเงินที่ https://epayment.cgd.go.th/e-payment/public/billing/search

8.เมื่อผู้มีอำนาจลงนามแล้ว จะมีอีเมล์แจ้งว่าใบอนุญาตออกแล้ว ผู้รับอนุญาตสามารถเข้าไปดูได้ในระบบตามที่ยื่นคำขอต่ออายุมา สามารถเข้าระบบเพื่อพิมพ์ใบอนุญาตจากระบบหรือเก็บเป็นไฟล์ โดยไม่ต้องมาติดต่อขอรับใบอนุญาตที่กรมป่าไม้

หากมีข้อสงสัย ติดต่อเจ้าหน้าที่ โทร. 02-5794852 หรือ 02-5614292 - 3 ต่อ 5201, 5203