svasdssvasds

ทักษิณ ชินวัตร ซัด นโยบายกัญชาเสรี ชัยชนะหรือหายนะของประเทศ

ทักษิณ ชินวัตร ซัด นโยบายกัญชาเสรี ชัยชนะหรือหายนะของประเทศ

พี่โทนี่ หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ชี้ กัญชา มีประโยชน์ แต่ก็มีสารเสพติด เปิดเสรีโดยไม่มีมาตรการควบคุมดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ เสี่ยงประเทศหายนะ

พี่โทนี่ หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไลฟ์ผ่านรายการ CareTalk X CareClubhouse ทาง FB : CARE คิด เคลื่อน ไทย วิจารณ์นโยบายกัญชาเสรีของรัฐบาล พร้อมแสดงความคิดเห็นดังต่อไปนี้

“ผมจะเล่าให้ฟัง ตอนฝิ่นออกใหม่ๆ เขาก็โฆษณาว่า ฝิ่นมีสรรพคุณทางยาเยอะ ถามว่ามีไหม มีจริง แล้วก็นำไปทำเป็นมอร์ฟีน พวกยาแก้ปวดต่างๆ แต่ทีนี้ความที่มันเสพแล้วติด ก็เลยมีการเอาไปใช้ในทางที่ผิด ผลสุดท้ายมันออกเป็นเฮโรอีนมาเลย

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

บทความที่เกี่ยวข้อง

กัญชาก็เหมือนกัน มีสรรพคุณทางยา แต่ก็มีสารเสพติดอยู่ จึงต้องสกัดให้ถูกต้องตามหลักวิชา เพราะฉะนั้นต้องให้การศึกษากับประชาชน โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นควบคู่ไปด้วย ไม่ใช่เปิดให้ปลูกเสรีโดยไม่มีการควบคุม แล้วปลูกเสรีวันนี้ก็ไม่รู้ว่าเสรีแค่ไหน ปลูกบ้านละ 20 ต้น เกิน 20 ต้น ต้องแบ่งค่าตอบแทนให้รัฐ ผมว่ามันตลก

“ปลูกในพื้นที่ของเขา ทำไมต้อแบ่งค่าตอบแทนให้รัฐ แต่ที่สำคัญมันต้องมีการควบคุม ปลูกเพื่ออุตสาหกรรม ปลูกเพื่อการส่งออก หรือเพื่อการบริโภค มันต้องควบคุมตรงนั้น

“อย่างปลูกเพื่อการอุตสาหกรรม ปลูกแล้วส่งใคร ซัพพลายที่ไหน มีโรงงานหรือเปล่า โรงงานได้มาตรฐานไหม คือมันต้องครบวงจร ไม่ใช่อยู่ๆ อยากจะหาเสียง บอกปลูกกัญชาเสรีได้แล้ว แต่เกิดความเสียหายตามมา

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

“เพราะต้องอย่าลืมว่า กัญชามีสารเสพติด ทุกอย่างมันมีโทษแล้วมีประโยชน์ แต่การที่จะเอาสิ่งดีๆ ออกมาใช้ ก็ต้องมีการสกัดตามหลักวิชาการ อย่างวันหนึ่งมีคนเอาแคปซูลมาให้ผม บอกเป็นยาจากกัญชา กินแล้วหลับสบาย ปรากฏว่ากินแล้วหลับสบายจริง แต่ฝันร้ายทั้งคืน เพราะมันมีสารเสพติดอยู่ เขาไม่ได้สกัดเป็นเรื่องเป็นราว เอามาบดๆ แล้วใส่แคปซูลเลย  

แล้วยังมีการแนะนำใส่ประกอบอาหาร ใส่แม้กระทั่งในไข่เจียว มันเพี้ยนไปกันใหญ่ ผมมีเพื่อนผมคนหนึ่งตอนเรียนนายร้อยตำรวจ ปี 4 มันเอากัญชาเข้ามาสูบตอนช่วงดูหนังสือสอบ มันเสพแล้วโอเวอร์โดส ตะโกนลั่นเลย โลกกำลังจะล่มสลายแล้วเว้ย เราก็กลัวมันโดดตึก นี่คือสิ่งที่ผมเห็นกับตา เพราะฉะนั้นเรื่องนี้อย่าทำเป็นเล่นไป”

ที่มา FB : CARE คิด เคลื่อน ไทย

related