svasdssvasds

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ขยายธุรกิจ เปิดให้บริการขนส่งในอียิปต์

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ขยายธุรกิจ เปิดให้บริการขนส่งในอียิปต์

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จำกัด (J&T Express) ประกาศเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในอียิปต์ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ

24 มิถุนายน 2565 เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จำกัด (J&T Express) ผู้ให้บริการด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย และการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ประกาศเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในอียิปต์ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ภายหลังการขยายธุรกิจของบริษัทในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดิอาระเบีย และการประกาศจัดตั้งศูนย์โลจิสติกส์อัจฉริยะ ณ กรุงริยาด

การเปิดให้บริการในประเทศอียิปต์จะทำให้ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ครอบคลุมการให้บริการในพื้นที่หลากหลายทั่วโลกถึง 13 ประเทศ และขยายการให้บริการการจัดส่งพัสดุระหว่างประเทศไปยังตลาดแอฟริกา นอกเหนือจากกลุ่มประเทศในแถบเอเชียและกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เปิดให้บริการขนส่งในอียิปต์

Charles Hou รองประธานกลุ่มบริษัทเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า การค้าอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) กำลังเติบโตไล่ตามภูมิภาคระดับโลกอื่นๆ อียิปต์ในฐานะประเทศในกลุ่มอาหรับที่มีประชากรมากที่สุด เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายทางเศรษฐกิจมากที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA)

ทั้งนี้มีข้อมูลว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในอียิปต์มีมูลค่าพุ่งสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศที่ต้องการใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซผลักดันนวัตกรรมการพัฒนาสังคมและการเติบโตของตลาดดิจิทัล การเติบโตของธุรกิจธุรกิจอีคอมเมิร์ซส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์ โดยเฉพาะการขนส่งพัสดุด่วนเติบโตตามอย่างมีนัยยะสำคัญ

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เปิดให้บริการขนส่งในอียิปต์

“เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้เปิดศูนย์คัดแยกสินค้า 1 ศูนย์ และศูนย์กระจายสินค้า 10 ศูนย์ ครอบคลุมทั้งประเทศยกเว้นในบริเวณเขตบัญชาการทหารเหนือสินาย หลังจากการขยายธุรกิจเข้าสู่ละตินอเมริกาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา การเข้าสู่ตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้นเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ที่จะขยายจุดยืนในระดับโลก” Charles Hou กล่าว

ด้วยการเปิดให้บริการในประเทศอียิปต์ ทำให้ปัจจุบันเครือข่ายของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ครอบคลุมการให้บริการในพื้นที่หลากหลายทั่วโลกถึง 13 ประเทศ รวมถึงอินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ และมอบบริการให้ลูกค้าแล้วกว่า 2.5 พันล้านคน