svasdssvasds

ญี่ปุ่นผุดไอเดีย ‘สมุดกระดาษกินได้’ แก้ท้องร้องและผายลมขณะทำงานหรือเรียน

ญี่ปุ่นผุดไอเดีย ‘สมุดกระดาษกินได้’ แก้ท้องร้องและผายลมขณะทำงานหรือเรียน

ปัญหาของใครหลายคนที่มักจะหิวระหว่างวันไม่ว่าจะเป็นคนทำงานหรือวัยเรียน หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่มีเวลาทานอาหารได้ตรงเวลา ที่มักจะเกิดอาการท้องร้อง ซึ่งบริษัทญี่ปุ่นได้คิดไอเดียนี้ขึ้นมาแก้ปัญหาเหล่านี้

Ogiri Printing บริษัทที่คิดไอเดียเกี่ยวกับ ‘กระดาษที่สามารถกินรองท้องได้’’ โดยมีชื่อว่า Kamihime ที่จะเปลี่ยนโลกกระดาษจดบันทึกเดิมๆไปอย่างที่คุณไม่คาดคิด

ซึ่ง Kamihime เป็นสมุดจดบันทึก และแม้ว่าแต่ละหน้ามันจะทำมาจากกระดาษ แต่คุณยังสามารถกินแผ่นกระดาษที่มาจากสมุดคามิฮิเมะได้ จริงอยู่ที่รสชาติจะไม่ค่อยเหมือนเท่าไหร่…เว้นแต่คุณจะใช้ปากกาที่มาพร้อมกับสมุดจด ซึ่งเขียนด้วยหมึกที่กินได้และมีรสกาแฟ 
 

แม้ว่าความคิดจะดูแปลก แต่จริงๆ แล้วมันสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์และใช้จริงได้ เนื่องจากในญี่ปุ่นมักไม่ค่อยชอบทานอาหารว่างระหว่างการประชุมและชั้นเรียนในญี่ปุ่น ให้คุณสามารถอยู่ในชั้นเรียนหรือในที่ทำงานได้ต่อจนถึงเวลามื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น และไม่ส่งเสียงอันน่าเขินอายที่ออกมาจากท้องของคุณ

และเท่านั้นยังไม่พอ Kamihime ยังช่วยกลบเสียงผายลมซึ่งถือเป็นเสียงต้องห้ามเลยก็ว่าได้ ชุดเซ็ต Kamihime จึงมีวิธีจัดการเสียผายลมโดยเฉพาะ วิธีใช้งานก็ง่ายมาก เมื่อคุณรู้สึกว่ากำลังจะทนไม่ไหวก็แค่รีบเปิดกล่องทันที เสียงเปิดที่กล่อง Kamihime จะมีเสียงดังพิเศษช่วยกลบเสียงดังได้ถึง 97 เดซิเบล แต่แน่นอนเรื่องกลิ่นก็ไม่สามารถป้องกันได้
ในขณะที่ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบและทดสอบ คุณ Ogiri กล่าวว่าจริงจังกับการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด และถ้ามันเป็นไปได้สักวันหนึ่งเราอาจจะได้เห็นพวกเขาเปิดตัวปากกาแต่งกลิ่นรสตามฤดูกาลเช่นกัน

related