svasdssvasds

มาม่า เปิดตัวสูตรใหม่ ‘ลดโซเดียม’ เอาใจคนรักสุขภาพ

มาม่า เปิดตัวสูตรใหม่ ‘ลดโซเดียม’ เอาใจคนรักสุขภาพ

เชื่อว่าคนที่รักสุขภาพหลายคนยังต้องมีความอยากกินมาม่าหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ แต่ก็ไม่มีทางเลือกเพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีโซเดียมที่สูง แต่มาม่าได้ตอบรับเทรนด์สุขภาพด้วยการออกสูตรใหม่ ‘Less Sodium’ ที่จะมาตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

มาม่าได้ฉลองครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ด้วยการตอบรับเทรนด์สุขภาพ โดยได้ออกสูตรใหม่ ‘Less Sodium’ ด้วยโซเดียมที่ลดลงในแต่ละรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้ง,ต้มยำกุ้งน้ำข้น,เส้นหมี่น้ำใส และรสคลาสสิกอย่างหมูสับ โดยโซเดียมที่ลดลงอยู่ที่ 32-43% เมื่อเทียบกับสูตรเดิมๆ

พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยเลี่ยงการโซเดียมลงถึง 14% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลดลง ปัจจุบันเฉลี่ยคนไทยกินมาม่า 52 ซองต่อคนต่อปี

“มาม่า ลดเค็ม ลดโซเดียม” เพื่อคนรักสุขภาพ จะมีราคาใหม่ที่คนไทยอาจไม่คุ้นเคย คือ 8 บาท โดยจะวางขายในเดือนสิงหาคมปีนี้

เตรียมตัวให้ดี มาม่าจะขึ้นราคาเป็น “7 บาท” 

การที่มาม่าขึ้นราคาได้ต้องรอกระทรวงพาณิชย์อนุมัติ เนื่องจากราคามาม่าจะส่งผลต่อค่าครองชีพ การปรับราคาครั้งนี้ได้เกิดจากภาวะต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น น้ำมันปาล์ม ข้าวสาลี และยังเจอภาวะน้ำมันราคาสูงซึ่งส่งผลต่อค่าขนส่ง

“มาม่า” หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ได้เป็นอาหารยังชีพและอาหารประจำบ้านของคนไทยมายาวนานกว่า 50 ปี การที่มาม่าปรับกลยุทธ์ในการทำการตลาดแน่นอนว่าต้องมีผลต่อพฤติกรรมคนไทย เช่น มาม่าลดโซเดียม อาจทำให้คนไทยหันมารักสุขภาพกันมากขึ้น และลดการกินมาม่าแบบเดิมๆ ที่มีโซเดียมสูง 

ในส่วนของการปรับขึ้นราคาของมาม่าขึ้น 1 บาท อาจส่งผลกระทบกับผู้บริโภคทุกระดับรายได้เนื่องจากค่าครองชีพที่จะสูงขึ้นนั่นเอง

related