svasdssvasds

เริ่มแล้ว Traffy Fondue ติวเข้มพนักงานกวาด ช่วยสอดส่องดูแลแจ้งปัญหา กทม.

เริ่มแล้ว Traffy Fondue ติวเข้มพนักงานกวาด ช่วยสอดส่องดูแลแจ้งปัญหา กทม.

เริ่มแล้ว ติวใช้ Traffy Fondue ข้าราชการฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เพิ่มสายตาเฝ้าระวังอีกหลายหมื่นคู่ สอดส่องดูแลปัญหากรุงเทพฯ

วันที่ 6 ก.ค. 65 นางสาวศนิ จิวจินดา ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับฟังการประชุมอบรมการใช้งาน Traffy Fondue จาก ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม นักวิจัยประจำศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ณ ศูนย์การศึกษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบาย "รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue)" และต่อมาได้มีมาตรการต่อยอดนโยบายดังกล่าว คือ ให้เจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความสะอาด (พนักงานกวาด) ซึ่งอยู่ในพื้นที่และใกล้ชิดกับประชาชนสามารถช่วยเป็นหูเป็นตาในเรื่องต่าง ๆ ได้ด้วย ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯ มีตาอีกหลายหมื่นคู่มาช่วยสอดส่องดูแลและแจ้งปัญหาเส้นเลือดฝอยที่ควรได้รับการแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในวันนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้จัดประชุมอบรมการใช้งาน Traffy Fondue แก่ข้าราชการฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ที่กำกับดูแลพนักงานกวาดถนน จาก 50 สำนักงานเขต รวม 100 คน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม นักวิจัยประจำเนคเทค สวทช. ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัยและทีมผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Traffy Fondue มาเป็นวิทยากรการประชุมอบรม เพื่อให้ข้าราชการที่เข้าร่วมการประชุมสามารถนำความรู้การใช้งาน Traffy Fondue ไปถ่ายทอดให้แก่พนักงานกวาดและเจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความสะอาดของสำนักงานเขตได้ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพต่อไป

เริ่มแล้ว Traffy Fondue ติวเข้มพนักงานกวาด ช่วยสอดส่องดูแลแจ้งปัญหา กทม.

โอกาสนี้ ดร.วสันต์ ได้ให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทดลองแจ้งปัญหาในฐานะประชาชน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากผู้เข้าร่วมการประชุมในฐานะเป็นหนึ่งในผู้รับเรื่องและผู้ดำเนินการแก้ปัญหาในพื้นที่เขตด้วย

เริ่มแล้ว Traffy Fondue ติวเข้มพนักงานกวาด ช่วยสอดส่องดูแลแจ้งปัญหา กทม.

สำหรับขั้นตอนการรายงานปัญหาผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue ให้เปิดแอปพลิเคชันไลน์ เพิ่มเพื่อน @chadchartofficial (เพื่อนชัชชาติ) กดเมนู รายงานปัญหาเส้นเลือดฝอย ระบบจะให้เพิ่มเพื่อน @traffyfondue (TraffyFondue ฟองดูว์) หรือคลิก https://landing.traffy.in.th?key=teamchadchart จากนั้น ดำเนินการดังนี้

1. พิมพ์รายละเอียดของปัญหา หรือเรื่องที่ต้องการแจ้ง

2. ส่งภาพประกอบ โดยต้องเป็นภาพที่ถ่ายเอง และเป็นภาพปัจจุบัน

3. เลือกประเภทของเรื่องที่แจ้ง อาทิ ทางเท้า ถนน ความสะอาด ไฟฟ้า ประปา น้ำท่วม เสียง กลิ่น ต้นไม้ เผาในที่โล่ง เสนอแนะ และอื่น ๆ

4. ส่งตำแหน่งจุดที่เกิดเหตุ โดยเลือกตำแหน่งที่ตั้งในแผนที่ 

5. กดแจ้งเรื่องไปที่ เพื่อนชัชชาติ

6. รับการแจ้งเตือนเมื่อมีความก้าวหน้า โดยเมื่อแจ้งเรื่องเรียบร้อยแล้ว เรื่องจะถูกส่งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ หน้าจอโทรศัพท์จะขึ้นว่าอยู่ในขั้นตอน 'รอรับเรื่อง' เมื่อรับเรื่องแล้วสถานะจะอยู่ในขั้นตอน 'กำลังดำเนินการ' และเมื่อหน่วยงานดำเนินการเรียบร้อยแล้ว สถานะจะขึ้นว่า 'เสร็จสิ้น'

7. หากผู้แจ้งไม่เห็นด้วยกับการปิดเรื่องสามารถ ใช้ปุ่ม เปิดเรื่องใหม่ (re-open) ได้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดูภาพรวมการแจ้งและการแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้ที่ https://share.traffy.in.th/teamchadchart

related