svasdssvasds

ศบค. เผย 23 จังหวัดแนวโน้มโควิดพุ่งสูง เป็น Small Wave ห่วง ก.ย. ระบาดสูง

ศบค. เผย 23 จังหวัดแนวโน้มโควิดพุ่งสูง เป็น Small Wave ห่วง ก.ย. ระบาดสูง

ศบค.เผย 23 จังหวัดแนวโน้มโควิดพุ่งสูง เป็น Small Wave ห่วง ก.ย. ระบาดสูง “อนุทิน” ยันเตียงเพียงพอรับผู้ป่วยอาการหนักโควิด “ผอ.ศบค.” ขอปชช.อย่าเชื่อข่าวลือ ฟังศบค.-สธ.

วันที่ 8 ก.ค. 2565 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือศบค. แถลงผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  รายงานสถานการณ์โลกและสถานการณ์ประเทศ โดยภาพการติดเชื้อสถานการณ์ทั้งโลก ซึ่งตัวเลขการครองเตียง 11.9% ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องการติดเชื้อที่ดูเหมือนว่ามีข่าวในโซเชียลและนักวิชาการออกมาให้ข้อมูลซึ่งมีการสอดคล้องและขัดแย้งกัน ขอให้ฟังจากศบค.และกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก ส่วนตัวเลขผู้ป่วยปอดอักเสบและผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจแนวโน้มในสัปดาห์นี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย  

ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ยังมีเตียงที่รับเพียงพอ  ทั้งประเทศอัตราครองเตียงทั้ง 3 ระดับอยู่ที่ 103,798  ขณะเดียวกันสถานการณ์ดีขึ้นโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขได้คืนเตียงไปยังผู้ป่วยโรคอื่นๆ ไปด้วย ทั้งนี้ นายกฯในฐานะ ผอ.ศบค.ระบุว่าในเรื่องของผู้เสียชีวิตไม่อยากให้เกิดขึ้นขอให้ช่วยรณรงค์ฉีดวัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ศบค.เผย 23 จังหวัดแนวโน้มโควิดพุ่งสูง เป็น Small Wave ห่วง ก.ย. ระบาดสูง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ยังเผยอีกว่าส่วนจังหวัดที่มีแนวโน้มสถานการณ์จัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง โดย 54 จังหวัดมีแนวโน้มลดลง  และ 23 จังหวัดเป็นจังหวัดที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี ภูเก็ต สมุทรปราการเป็นต้น  โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตมียอดตัวเลขพุ่งขึ้นสูงมาก จึงขอให้ประชาชนช่วยกันลดยอดตัวเลขลงมา

โดยมี 6 จังหวัดที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อต่อเนื่องและมีแนวโน้มพุ่งสูงเป็น Small Wave สูงสุดต้องจับตาเป็นพิเศษ ได้แก่

1. กรุงเทพฯ
2. ชลบุรี
3. ปทุมธานี
4. นนทบุรี
5. สมุทรปราการ
6. ภูเก็ต (มีแนวโน้มการระบาดเพิ่มสูงมากสุด)

ส่วนอีก 17 จังหวัดที่มีแนวโน้มเป็น Small Wave รองลงมา ได้แก่

1. เชียงราย
2. ระยอง
3. ตาก
4. สมุทรสงคราม
5. สมุทรสาคร
6. ลพบุรี
7. ชัยนาท
8. สิงห์บุรี
9. นครปฐม
10. พระนครศรีอยุธยา
11. สงขลา
12. กระบี่
13. พังงา
14. นราธิวาส
15. ตรัง
16. ปัตตานี
17. ยะลา

ศบค.เผย 23 จังหวัดแนวโน้มโควิดพุ่งสูง เป็น Small Wave ห่วง ก.ย. ระบาดสูง

related