svasdssvasds

กัญชาพันลำ แขวนขายหน้าร้านชำ ชมรมแพทย์ชนบทห่วง สุญญากาศเสรีกัญชา

กัญชาพันลำ แขวนขายหน้าร้านชำ ชมรมแพทย์ชนบทห่วง สุญญากาศเสรีกัญชา

กัญชาพันลำ ขายเสรีหน้าร้านชำประกบข้างกับขนมทั่วไป ชมรมแพทย์ชนบทแสดงความเป็นห่วงสุญญากาศ “กัญชาเสรี” ไร้ระเบียบกฎเกณฑ์

กลายเป็นว่าช่วงเวลาสุญญากาศระหว่าง พ.ร.บ. กัญชากัญชง ที่จะออกมาควบคุมการใช้งานนี้จะทำให้สังคมต้องตกอยู่ในความน่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 65 ทางเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท ได้แชร์ภาพ กัญชาแห้งอัดแท่งและกัญชาพันลำ แขวนขายในร้านชำข้างๆ ถุงขนมต่างๆ สร้างความกังวลใจไม่น้อย โดยให้คำอธิบายเพิ่มเติมไว้ว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ของจริง ประเทศไทยดินแดนเสรีกัญชา
กัญชาอัดแท่งยังมีขาย แขวนโจ่งแจ้งราวกับขนมถุงร้านชำ  เห็นเขาเล่าว่า ในโลกออนไลน์ยิ่งไปกันใหญ่ โจ๋งครึ่มยิ่งกว่าโลกออฟไลน์ ไม่เถียงว่ากัญชามีประโยชน์  แต่ก็ไม่ควรจะเสรีไร้ระเบียบกฏเกณฑ์และการควบคุมเช่นนี้  ชมรมแพทย์ชนบทและบุคลากรวิชาชีพสุขภาพส่วนใหญ่ รู้ถึงคุณประโยชน์ของกัญชา ทั้งมิติทางการแพทย์และเศรษฐกิจ  แต่เราก็ทราบถึงผลเสียต่อร่างกายและสังคม  สมดุลที่เหมาะสมจึงสำคัญการปล่อยผีกัญชาเสรีโดยมีช่วงสูญญากาศที่ไม่มีกฏหมายใหม่มาควบคุม  คือความผิดพลาดทางนโยบาย  ที่รัฐบาลควรหาทางแก้ไขด่วน  ไม่ใช่เอาแต่รอ พ.ร.บ.กัญชากัญชง ที่อีกนานกว่าจะคลอด" 

ทั้งนี้บุคลากรทางการแพทย์ นักวิชาการ ต่างก็ออกมาเบรคภาครัฐ ให้เร่งแก้ไขปัญหากัญชาเกลื่อนเมือง วางขายอย่างเสรี ต้องติดตามต่อกันว่า ผลกระทบหลังจากปลดล็อกกัญชาจะสร้างผลดีหรือผลเสียมากกว่ากัน

ที่มา

ชมรมแพทย์ชนบท