svasdssvasds

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต

ความฝันของคุณต้องใช้เงินเท่าไหร่ สำหรับเด็กในพื้นที่ห่างไกล ความหวังของพวกเขาสามารถเป็นจริงได้ด้วย เงิน 20 บาท ต่อเดือน

มูลนิธิซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์สาธารณกุศล ที่มอบอนาคตให้กับเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 64 ปี ช่วยให้เด็กและเยาวชนบนดอยสูงและพื้นที่ห่างไกลกว่า 42,000 คน ในพื้นที่ 34 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ได้มีโอกาสทางการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แม้พ่อแม่และครอบครัวจะอยากส่งเสริมให้ลูก ๆ ได้มีอนาคตที่สดใสดีกว่าตัวเอง แต่ก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสนับสนุนทางการเงินด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต

การเกิดขึ้นของ “เพาะรัก” จึงเป็นการช่วยเหลือและมอบโอกาสที่ขาดหายไปของเด็กเหล่านั้น ด้วยกระบวนคัดกรองเด็กที่ขาดโอกาสเข้าร่วมโครงการ ร่วมถึงมีเจ้าหน้าและจิตอาสาให้คำปรึกษา เคียงข้างไปกับพวกเขา

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต ด้วยเงินบริจาค 600 บาท ต่อเดือนของท่านจะถูกนำไปบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อการสานต่ออนาคตของเด็กๆ ทั้งมอบเป็นทุนการศึกษา  ให้ความช่วยเหลือและการสนับสนุนที่ส่งต่อไปยังครอบครัวของพวกเขาให้ได้รับองค์ความรู้ได้มีแหล่งอาหารที่สมบูรณ์หลากหลายและปลอดภัยกับทุกคนกินกันตลอดทั้งปี เช่น การส่งเสริมให้เลี้ยงไก่ไข่ เพาะเห็ด ปลูกผัก ในบ้าน เมื่อเหลือก็สามารถส่งขายเป็นรายได้เสริมจุนเจือครอบครัวได้อีกทาง แม้ในยามเกิดวิกฤติครอบครัวตกงาน ไม่มีอาชีพ ก็ยังเลี้ยงดูครอบครัวให้อิ่มท้องเพราะมีตู้เก็บของสดอยู่หลังบ้าน

การเรียนรู้วิถีชีวิตแนวใหม่ปรับตัวเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคร้าย เป็นทักษะในการป้องกันดูแลตัวเอง ช่วยให้คนในชุมชนมีสุขภาพอนามัยที่ดี ทั้งร่ายกาย จิตใจและสติปัญญา

นอกจากอาชีพที่มีอยู่เดิมในหมู่บ้าน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ยังได้ส่งเสริมและจัดให้มีการอบรมทักษะอาชีพที่สำคัญสำหรับประชากรยุคดิจิทัล เพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างงานที่สุจริต หาแหล่งรายได้ใหม่ ๆ ให้กับเด็ก ๆ และครอบครัว ต่อยอดทรัพยากรที่มีในท้องถิ่นให้คนพื้นที่อื่นได้รับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต

รวมทั้งการพัฒนาจิตอาสา แกนนำคุณธรรมความดี เพื่อให้รู้จักการช่วยเหลือและแบ่งปัน

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสให้กับเด็กๆ บนพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนสามารถพลิกชีวิต และเข้ามาเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต ผ่านโครงการเพาะรัก โดยเลือกบริจาคต่อเนื่องหรือบริจาครายครั้งตามกำลังและจิตศรัทธา

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต “เงินบริจาค” ยังสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีของท่านได้อีกด้วยโทร 02 747 2600 หรือที่ https://bit.ly/3lA8RIY  สแกน QR code

การศึกษาสร้างคน เปิดโอกาสเส้นทางอาชีพในอนาคต