svasdssvasds

พรรคเพื่อไทย ชวนประชาชน ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจบิ๊กตู่ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE

พรรคเพื่อไทย ชวนประชาชน ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจบิ๊กตู่ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE

พรรคเพื่อไทย เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน” เชิญชวนประชาชน ร่วมศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกฯ และ 10 รัฐมนตรี ผ่านแอปพลิเคชัน LINE @pheuthai เผยทีมอภิปรายสุดปึ๊ก หลักฐานแน่นหนา ยันมีประเด็นใหม่ๆ ในการเปิดโปงความผิดรัฐบาลบิ๊กตู่

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค  ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค และ สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมกันแถลงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในช่วงวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2565 ‘ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน’ และเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมลงมติประชาชน ไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านLINE OA เพื่อไทย @pheuthai

ยัน มีหลักฐาน ชี้ ครม.ชุดนี้ใช้อำนาจอย่างไม่ชอบธรรม

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามญัตติที่ยื่นไว้ก่อนหน้านี้ โดยเรามีวัตถุประสงค์เพื่อให้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องยุติการถือครองอำนาจรัฐและการบริหารราชการแผ่นดินโดยสภาผู้แทนราษฎร ตาม ‘ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน’  หลังจากที่พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ทรมานภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของพลเอกประยุทธ์ มายาวนาน 8 ปี  การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ส.ส.ของพรรค ทุกคนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ทั้งในส่วนของการ ‘เด็ดหัว’ ที่เป็นต้นตอของวิกฤตประเทศ และรวมไปถึงในส่วนของ ‘นั่งร้าน’ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมกันค้ำจุนอำนาจพลเอกประยุทธ์

พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในข้อมูล เอกสารและหลักฐาน ที่จะชี้ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจนว่า คณะรัฐมนตรีชุดนี้ใช้อำนาจอย่างไม่ชอบธรรม แล้วยังต้องการสืบทอดอำนาจโดยใช้กลไกที่บิดเบือนทำลายระบอบประชาธิปไตย บริหารประเทศผิดพลาด บกพร่อง ล้มเหลว พฤติกรรมส่อทุจริต ใช้งบประมาณของพี่น้องประชาชนไปแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งเรามั่นใจว่าผู้อภิปรายของพรรคจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

พรรคเพื่อไทย ชวนประชาชน ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจบิ๊กตู่ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE

ข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

เผย หลังอภิปรายฯ จะส่งหลักฐานให้ ป.ป.ช.เอาผิดต่อไป

ประเสริฐ จันทรรวงทอง  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เนื่องจากมีความหมายเป็นอย่างยิ่งต่อชีวิตความเป็นอยู่ปากท้องของพี่น้องประชาชน และอนาคตของประเทศ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้พี่น้องประชาชนได้เห็นธาตุแท้ของเครือข่ายประยุทธ์ ที่ประคับประคองกันอยู่ด้วยความเชื่อมโยงของผลประโยชน์และการทุจริตคอร์รัปชัน โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ซึ่งเป็นปลายอายุขัยรัฐบาลประยุทธ์ แต่ละพรรคการเมืองต่างมุ่งที่จะกอบโกยงบประมาณประเทศอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่หวั่นเกรงต่อสายตาพี่น้องประชาชน เพียงหวังที่จะใช้สะสมเป็นกระสุนดินดำสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไป

พรรคเพื่อไทยมั่นใจในข้อเท็จจริง เอกสารและหลักฐานที่จะนำไปสู่การเอาผิดผู้ทุจริตและผู้มีส่วนร่วมทั้งหมด และหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นลง พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ทุจริตและผู้สมรู้ร่วมคิดให้เกิดการทุจริตทุกคนโดยไม่ละเว้นแม้แต่คนเดียว ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องร่วมกันติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ และขอเรียกร้องให้เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรับฟังเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชน พิจารณาลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเห็นแก่พี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

พรรคเพื่อไทย ชวนประชาชน ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจบิ๊กตู่ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE

ชวนประชาชนร่วมลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

พร้อมกันนี้พรรคเพื่อไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ‘ครั้งสุดท้าย’ ของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เปิดกลไกการมีส่วนร่วมผ่านช่องทาง LINE OA เพื่อไทย @pheuthai หรือ scan qr code จากภาพ ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถมีส่วนร่วมผ่านริชเมนู (Rich Menu) ได้ดังนี้

1. ลงมติไล่ประยุทธ์ : ร่วมลงมติประชาชน ไม่ไว้วางใจประยุทธ์และพวก พร้อมฝากข้อความสั้นๆ ถึงพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีในรัฐบาล ผ่านระบบของ LINE OA เพื่อไทย เพื่อบันทึกการมีส่วนร่วมในภารกิจประวัติศาสตร์ครั้งนี้ร่วมกัน

2. เสียงประชาชน : กดปุ่มเพื่อแสดงความเห็นในประเด็นต่างๆ ส่งเสียงจากประชาชนไปถึง ส.ส. เพื่อไทยในสภาได้ตลอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

3. ร่วมคิดนโยบายกับเพื่อไทย : มาร่วมกันเดินหน้าเปลี่ยนรัฐบาล มาร่วมกันคิดนโยบายเพื่อคืนความหวัง สร้างชีวิตใหม่ให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ยัน มีประเด็นใหม่ๆ เปิดโปงความผิดรัฐบาล

ขณะที่ ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ กล่าวว่า ‘ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน’ เป็นคำสั่งจากประชาชนที่ส่งมายังพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน พวกเราคือความหวังครั้งสุดท้ายในการโค่นล้มระบอบประยุทธ์ ระบอบที่กัดกินคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนมาร่วม 8 ปี ในช่วงที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเตรียมตัวอย่างหนักในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้  เพื่อหวังจะปลดเปลื้องพันธการแห่งความทุกข์ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และองคาพยพสร้างไว้

โดยมีขุนพลอภิปรายของพรรคเพื่อไทยทั้งที่เปิดตัวไปแล้วจากโปสเตอร์และคลิปวีดีโอที่ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี และยังมีขุนพลอีกจำนวนมากที่ไม่เปิดเผยที่จะมาพร้อมประเด็นใหม่เพื่อเปิดโปงความฉ้อฉลของรัฐบาล พร้อมหลักฐานมัดตัว  จึงมีความคาดหวังว่าการอภิปรายครั้งนี้จะช่วยตีแผ่ความจริงให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความโหดร้ายเชิงนโยบายที่ระบอบประยุทธ์ได้สร้างเอาไว้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“พรรคเพื่อไทยมีความมุ่งหวังอยากให้ประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้เพราะจะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน  เราจะไม่ยอมให้ใครทำร้าย ทำลายชีวิตประชาชนให้ยากจนข้นแค้นอีก   ใครที่ปล้นภาษีประชาชนไปบำเรอตัวเองต้องถูกลงโทษ” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

ที่มา พรรคเพื่อไทย

related