svasdssvasds

ธรรมนัส ยัน ไม่หวังโควตารัฐมนตรี ! ศึกซักฟอก อุ้มเฉพาะบิ๊กป้อม

ธรรมนัส ยัน ไม่หวังโควตารัฐมนตรี ! ศึกซักฟอก อุ้มเฉพาะบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยืนยันไม่มีข้อแลกเปลี่ยนจากการที่พรรคเศรษฐกิจไทยโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2566 สั่งลูกพรรคหนุนงบฯ ที่เป็นประโยชน์ พร้อมระบุ รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ที่จะถูกซักฟอก อาการน่าเป็นห่วงทุกคน ยกเว้น บิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทั้งในส่วนการโหวตให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2566 วาระที่ 1 และท่าทีในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังต่อไปนี้  

แจง เหตุโหวตหนุน ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ไม่ได้หวังโควตารัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การที่ลงมติสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า การลงมติดังกล่าวไม่มีผลกับโควตาในการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรี ซึ่งการให้ความเห็นชอบในร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ได้แปลว่าตนเห็นด้วยกับร่างงบประมาณฯ ทั้งฉบับ เพราะเป็นเพียงรับหลักการในวาระแรก ไม่ได้เจาะลึกในรายละเอียด แต่ละกรมแต่ละกระทรวง

ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทยได้ให้นโยบายกับ ส.ส.ที่เข้าไปเป็นกรรมาธิการพิจารณาร่างงบประมาณฯ ว่าต้องดูให้ละเอียดหากอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน ก็ไม่ควรตัดออก แต่หากเป็นงบประมาณที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ก็ต้องตัด ถ้าปล่อยไว้ก็คงไม่ให้ผ่านในวาระที่ 2 และ 3

ทั้งนี้ยืนยันพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้หวังที่จะกลับเข้ามาร่วมรัฐบาล หรือร่วม ครม. เช่นเดียวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านเตรียมจะยื่นในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ก็ต้องดูสาระสำคัญของผู้ถูกอภิปราย ว่ามีการยื่นในประเด็นใดบ้าง หากมีประเด็นใดที่ชัดเจนว่าฉ้อราษฎร์บังหลวง ก็จะไม่ให้ผ่านแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนได้พูดคุยกับ ส.ส.ทั้ง 18 คน ของพรรคมาโดยตลอด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

เมื่อถามว่ารัฐบาลไม่สามารถนับพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวยืนยันว่า ตนอยู่ข้างประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไร และ ส.ส.ทั้ง 18 คนของพรรคเศรษฐกิจไทยก็อยู่ข้างประชาชน

ส่วนถ้ามีการต่อรองให้โควตารัฐมนตรี จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ขอย้ำว่าไม่ต้องมาพูดกัน ตนไม่รับแน่นอน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวมีการทาบทามย้ายกลับไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันตนไม่กลับไปไหน ยังอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัด พูดถึงกรณีถูกเสรีพิศุทธ์ ซัด เศรษฐกิจไทย กลับไปกลับมา

ส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุพรรคเศรษฐกิจไทยกลับไปกลับมา เชื่อถือไม่ได้นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงบุคคลภายนอกว่าจะกล่าวถึงพรรคอย่างไร ขอให้ดูที่การกระทำ และนโยบายของพรรค ซึ่งตลอดเวลาหลังการเลือกตั้งปี 2562 จนถึงทุกวันนี้ ขอให้ดูที่ผลงานของ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ลงพื้นที่มาตลอดไม่เคยหยุด โดยเฉพาะตน ตลอด 3 ปี ที่รับตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเห็นผลงานชัดเจนให้กับเกษตรกร และเรียกได้ว่ามากกว่าคนอื่น

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ศึกซักฟอก รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ อาการน่าเป็นห่วง ยกเว้นบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส ยังย้ำถึงการอภิปรายไม่วางใจที่จะถึงนี้ ที่ถูกมองว่าพุ่งเป้าไปที่ 3 ป. ว่า เท่าที่ดูรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะถูกอภิปรายไม่วางใจทั้ง 10 คน ส่วนตัวเห็นว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำกับกระทรวงใด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงจะต้องรับผิดชอบ เพราะพล.อ.ประวิตร ดูแลภาพกว้าง ดังนั้นตนจะต้องดูสาระสำคัญและเนื้อหาในการอภิปรายด้วย

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ความไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะต้องดู แต่เชื่อมั่นว่าตลอดเวลาที่รู้จัก พล.อ.ประวิตร มา ท่านไม่ได้เป็นไปตามที่สื่อเข้าใจ ส่วนรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐคนอื่น ทุกคนที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือว่าน่าเป็นห่วง ยกเว้น พล.อ.ประวิตร ซึ่งในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทยมีมารยาท จะไม่อภิปราย แต่จะดูว่าฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร

เมื่อถามว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีกระทรวงดีอีเอส กับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ใครน่าเป็นห่วงกว่ากัน ร.อ.ธรรมนัสหัวเราะพร้อมย้อนสื่อว่า ถามอยู่เรื่อย เมื่อถามว่า จะมีการปรับ ครม. ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

related