svasdssvasds

“ชัชชาติ” ลุยน้ำท่วมกรุง นั่งวินจยย. ขยะลอยเกลื่อน ขอเวลาแก้ ย้ำเร่งจัดการ

“ชัชชาติ” ลุยน้ำท่วมกรุง นั่งวินจยย. ขยะลอยเกลื่อน ขอเวลาแก้ ย้ำเร่งจัดการ

เช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอลุยหลังฝนตกหนัก เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ขยะเกลื่อน ย้ำขอเวลาจัดการ และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางสายสุขุมวิท เน้นวางแผนเดินทางให้ดี เกรงการจราจรติดขัด

ชัชชาติ ไลฟ์สดกลางกรุง เน้น สุขุมวิท ยังท่วมหนัก

เช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดผ่าน เฟซบุ๊คเพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เกี่ยวกับเรื่อง น้ำท่วมจากฝกตกกระหน่ำ เมื่อคืน โดยในไลฟ์ นายชัชชาติ ได้เดินทางไปย่านสุขุมวิท และได้พบปะสอบถามกับประชาชนบริเวณนั้นเกี่ยวกับเรื่องน้ำที่ยังคงท่วมขังรุนแรงในหลายพื้นที่

เช่น ในบริเวณพื้นที่สุขุมวิท ที่ไล่ลงไปตั้งแต่ เอกมัย ยันในซอยก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ อย่างเส้น ทองหล่อ ศรีวราห์ ห้วยขวาง ที่ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วม ทั้ง คลองหลัก คลองแสนแสบ และคลองเตย ที่น้ำยังระบายไม่ทัน

โดยทาง นายชัชชาติ ได้มีการพูดถึงเส้นทางการจราจรที่อาจจะเกิดการติดขัดเพราะปัญหาน้ำท่วมขังในวันนี้ และนายชัชชาติยังบอกอีกว่า บางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง แต่บางพื้นที่ในเช้าวันนี้น้ำเริ่มมีการระบายออกไปส่วนแล้ว เช่น เส้นสุขุมวิททางขาเข้าการจราจรไม่ได้ติดขัดมาก แต่ถึงอย่างนั้นทางด้านนายชัชชาติ ก็ได้บอกให้ประชาชนเตรียมตัวและเตรียมพร้อมสำหรับการวางแผนเดินทางในกรุงเทพมหานครของวันนี้

และเศษขยะที่ลอยเกลื่นถนนหลังน้ำลด ทางด้านนายชัชชาติ กล่าวว่าต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่มาเก็บกวาด ก่อนที่จะเรียกวินมอเตอร์ไซค์บริเวณไปเอกมัย และได้บอกว่าทางเส้นพัฒนาการเป็นเขตที่ฝนตกหนักที่สุดในช่วงเวลา ตี 1.30 น. ที่ผ่านด้วยปริมาณน้ำฝน 140 มิล และยังคงตกเบาๆ ลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามซอยย่อยๆ ที่ยังต้องรอการระบายของน้ำท่วมขัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ชัชชาติ จับมือ กลุ่มเส้นด้าย-สายไหมต้องรอด หาแนวทางรับมือโควิด กทม.

ชัชชาติ แจงหนังสือ สธ. ไม่ได้เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือ ปมลดกิจกรรมเสี่ยงโควิด

ชัชชาติ แนะตั้ง 3 คำถาม เผยกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ เตือน อย่าหลงรักคำตอบแรก

และขยะที่เกลื่อนถนน ทางด้านนายชัชชาติได้บอกว่า “อาจจะเก็บได้ช้าหน่อย เพราะเมื่อคืนรถขยะไม่น่าจะวิ่งได้ หลายจุด อยากให้ทุกคนช่วยกันดูกันไปก่อน” และระหว่างนั่งบนวินมอเตอร์ไซค์ก็ได้ทักทายผู้คนที่กำลังขับขี่เกี่ยวกับสถานการณ์ฝนตกและน้ำท่วม และพูดถึงน้ำยังคงท่วมเป็นหย่อมๆ และบอกอีกว่าฝั่งขาออกเส้นสุขุมวิทยังคงมีน้ำขังอยู่การจราจรวิ่งได้อย่างติดขัดและบริเวณสุขุมวิทซอย 67 ยังคงท่วมหนักอยู่ในตอนนี้

ทางด้านเส้นพระรามสี่ยังคงท่วมขังอย่างหนัก โดยคาดว่าเกิดจากขยะที่ไปอุดตันตามท่อระบายน้ำอาจส่งผลให้น้ำไม่สามารถระบายตามตรอกซอยได้เต็มที่ ประชาชนที่ใช้รถโดยสารให้วางแผนการเดินทางดีๆ และกล่าวว่า

"ประชาชนที่ทำงานตามเส้นสุขุมวิท ถ้าสามารถ work from home ได้จะดีมาก เพื่อลดภาระการติดขัดการจราจรบนท้องถนนในเช้าวันนี้"

 

และนายชัชชาติยังเตือนว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงซอยสุขุมวิท 71 เพราะน้ำท่วมอย่างหนัก ส่วนเส้นทาง อ่อนนุช ยังไม่น่าเป็นกังวลมากเพราะน้ำที่ท่วมจากฝนตกเมื่อคืนเริ่มแห้ง ส่วนเส้นทางสุขุมวิท 50 น้ำยังคงท่วมอยู่บ้าง

และนายชัชชาติ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ระบายน้ำเพื่อดูข้อมูลการรายงานจะได้คิดว่าต้องจัดการอย่างไรต่อไป

นายชัชชาติกล่าวว่า สถานีสูบน้ำพระโขนงปัจจุบันนี้ได้ยกให้ทางกรุงเทพมหานครดูแลแทนกรมชลประทาน และมีทางอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่ม ซึ่งจะเป็นเขตที่ระบายน้ำตั้งแต่เส้นพัฒนาการ พระโขง และประเวศน์ คลองตัน คลองแสนแสบ คลองลาดพร้าว มาระบายออกมาสู่แม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 800 เมตร โดยน้ำมีระดับค่อนข้างสูง

ก่อนจะเน้นย้ำปิดท้ายไลฟ์สด ให้ประชาชนวางแผนเดินทางในวันนี้ให้ดี ขอให้ประชาชนเดินทางปลอดภัย แล้วจะดูแลเรื่องการระบายน้ำให้ดีที่สุด

 

related