svasdssvasds

ชัชชาติ แจงหนังสือ สธ. ไม่ได้เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือ ปมลดกิจกรรมเสี่ยงโควิด

ชัชชาติ แจงหนังสือ สธ. ไม่ได้เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือ ปมลดกิจกรรมเสี่ยงโควิด

ชัชชาติ แจงหนังสือ สธ. ไม่ได้เชิญ ผู้ว่าฯกทม. ส่งรองปลัดกทม.หารือ ระบุ ยังไม่พบคลัสเตอร์จากการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน-หนังกลางแปลง หลังสาธารณะสุขขอความร่วมมือให้ ลดละเลิกกิจกรรม มองหากมีมาตรการอะไรเพิ่มเติมสามารถหารือได้ไม่มีปัญหา ขอให้ดูตามข้อเท็จจริง

 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกถึงกรณีที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เชิญหารือสถานการณ์โควิด-19 ว่า เท่าที่ทราบข้อมูลเป็นการเชิญ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งก็ได้มอบหมายให้ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมแทน โดยข้อมูลที่ทางปลัดกรุงเทพมหานครให้มา ไม่มีการเชิญผู้ว่าฯ กทม. จึงให้ตรวจสอบดูหากมีการเชิญ และมีเวลาว่างก็จะไป

 ส่วนประเด็นที่กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือ ลด ละ เลิก กิจกรรมกลางแจ้งนั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ตอนนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งการตรวจ ATK ยังคงที่ และอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งยืนยันว่า สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะส่วนใหญ่ติดกันภายในครอบครัวและที่ทำงาน และยังไม่เห็นคลัสเตอร์จากการจัดกิจกรรมดนตรีในสวนและกรุงเทพฯ กลางแปลง

และมองว่า กิจกรรมที่เสี่ยงมีหลายอัน ไม่ใช่แค่กิจกรรมกลางแจ้ง จึงต้องดูทั้งหมด เช่น ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ต้องไปด้วยความระวัง แต่อย่าตระหนกเกิน หากกระทรวงสาธารณสุขมีมาตรการอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถหารือร่วมกันได้ ไม่มีปัญหา ต้องดูตามข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สธ. เชิญชัชชาติ หารือรับมือโควิด ลดเลิกกิจกรรมเสี่ยง-เตรียมพร้อมการรักษา

• กรุงเทพฯ กลางแปลง เปิดโปรแกรมหนังตลอด ก.ค. มีเรื่องอะไร ฉายที่ไหน เช็กเลย

 

• เตรียมย้อนยุคไปดูหนัง “กรุงเทพฯ กลางแปลง”

 โดยจากนี้ กทม.จะเร่งการฉีดบูสเตอร์โดสให้ประชาชน และจะขยายเวลาการฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน ที่ศูนย์ เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เป็นวันศุกร์ และวันเสาร์ พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก และฉีดบูสเตอร์โดสเชิงรุกในชุมชนมากขึ้นด้วย

 นายชัชชาติ ยังบอกอีกว่า ต้องดูในจุดที่เป็นปัญหาจริงๆ ดูแล้วเตียงรักษาเขียว เหลือง แดง ไม่มีปัญหา เพราะคนส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อมารับยาและกลับไปรักษาที่บ้านส่วนที่กังวลคือกลุ่มผู้ป่วย 608

related