svasdssvasds

อนุทิน เร่งล่าชายไนจีเรียป่วย โรคฝีดาษลิง ย้ำจะใช้กฎหมายสูงสุด

อนุทิน เร่งล่าชายไนจีเรียป่วย โรคฝีดาษลิง ย้ำจะใช้กฎหมายสูงสุด

อนุทิน เร่งล่าตัวผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงชาวไนจีเรีย หลังหนีออกจากโรงพยาบาล จ่อแพร่ภาพทั่วประเทศ ชี้เป็นพฤติกรรมแย่มาก ขู่ใช้กฎหมายสูงสุดอาจถึงขั้นเนรเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีผู้ป่วยชาวไนจีเรียที่ติดเชื้อฝีดาษลิง ที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ให้ตำรวจตามล่า ต้องจับกุมตัวให้ได้และขึ้นรูปทั่วประเทศ โดยในเวลา 11.00

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมีการแถลงข่าวและขึ้นรูปหน้าของผู้ป่วยที่หลบหนี ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก ยืนยันว่ามีบทลงโทษและใช้กฎหมายทุกอย่างที่มี รวมทั้งพ.ร.บ.โรคติดต่อ และอาจจะเนรเทศและถูกดำเนินคดี ซึ่งผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเข้ามาทาง จ.ภูเก็ต

 

ส่วนการปูพรมป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จากที่อธิบดีกรมควบคุมโรครายงานเมื่อช่วงเช้า ทราบว่าได้มีการติดตามคนสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยมากักตัว โดยตรวจเช็คแล้วไม่พบการติดเชื้อ ซึ่งโรคนี้ไม่ได้ติดง่ายๆ แต่ต้องเฝ้าระวัง ส่วนในด้านการแพทย์ขอไม่พูดเพราะเป็นเรื่องเฉพาะทาง ให้แพทย์เป็นคนพูด แต่หลังจากรับทราบก็ได้กำชับเร่งจับกุมตัวให้เร็วที่สุด

related