svasdssvasds

มช.งานเข้า! เตือน หลังเจอหนุ่มแฝงตัวใส่ผงลงในขวดน้ำเพื่อนร่วมชั้น

มช.งานเข้า! เตือน หลังเจอหนุ่มแฝงตัวใส่ผงลงในขวดน้ำเพื่อนร่วมชั้น

งานเข้า เมื่อนักศึกษาโพสต์แจ้งเตือนภัยในกลุ่มลูกช้าง มช. หลังพบชายแอบแฝงตัวเป็นนักศึกษา ก่อนเทผงประหลาดลงไปในขวดน้ำเพื่อนร่วมชั้น ด้านมหาวิทยาลัยไม่นิ่งนอนใจรีบจับตัว พร้อมส่งวัตถุพยานให้ตำรวจทันที

นักศึกษา โพสต์เตือนภัยในกลุ่มลูกช้าง มช. ชายหนุ่มแต่งกายคล้ายนักศึกษาแอบใส่สิ่งแปลกปลอมในการขวดน้ำดื่มนักศึกษาในห้องเรียน ด้านคณะมนุษย์ศาสตร์โพสต์พบตัวผู้ต้องสงสัยส่งตัวให้ตำรวจสอบปากคำ พร้อมส่งสารให้ภาควิชานิติเวชศาสตร์หาหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนึ่งในสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊คลูกช้าง มช. โพสต์เตือนภัย พบเห็นชายหนุ่มแต่งกายคล้ายนักศึกษาแอบย่องใส่สิ่งแปลกปลอมลักษณะเป็นผงลงไปในขวดน้ำดื่มของนักศึกษาในชั้นเรียน โดยผู้ที่ออกมาเตือนภัยโพสต์ ข้อความและรูปภาพขวดน้ำเปล่าที่ก้นขวดมีสิ่งแปลกปลอมลักษณะเป็นผงตกตะกอนอยู่ก้นขวด โดยระบุข้อความว่า

“เตือนภัยค่ะ เราเป็นนักศึกษาภาคพิเศษนะคะ มีเรียนช่วงเย็นเวลา 16.30 น. วันนี้เราเข้าห้องเรียนปกติเลยค่ะ โดยวิชาที่เรียนวันนี้เป็นตัวเมเจอร์ มีทั้งเพื่อนๆ และ พี่ๆ ที่ดรอปในเซคค่ะ แต่วันนี้เดินเข้ามาในห้องแล้วเจอผู้ชายแต่งชุดนักศึกษาเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว (อาจจะมีหมวกแก๊ป) ใส่แมสก์ สีกางเกงไม่แน่ใจค่ะ กับกระเป๋าอีกหนึ่งใบ นั่งอยู่หลังห้องเลยค่ะ แล้วตรงหน้าแถวเขามีที่นั่งว่างพอดี เราเลยไปนั่งตรงนั้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัย! ยาอี "หมีพูห์" ออกฤทธิ์รุนแรงมาก ประสาทหลอนอันตรายถึงชีวิต

มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกาศงดการเรียนการสอน เหตุฝนตก "น้ำท่วมหนัก"

“ในตอนนั้นเรานึกว่าเป็นรุ่นพี่มานั่งเรียน เพื่อน หรือแฟนใครสักคนในห้อง เลยไม่ได้สงสัยอะไรมาก แต่ไม่เคยเห็นหน้า ในช่วงที่เพื่อนเราและคนในแถวลุกไปเข้าห้องน้ำ ผู้ชายคนนี้ได้ย่องไปที่ขวดน้ำของเพื่อนในเซคเรา ขวดแรกไม่มีใครเห็นเลยค่ะนอกจากเพื่อนผช ที่นั่งข้างๆ เขา ผู้ชายคนนี้ได้นำสิ่งที่คล้ายผง(?) ใส่ลงไปในขวดน้ำของเพื่อนเราที่วางบนพื้น (ขวด 1.5 ลิตร)”

“หลังจากนั้นเพื่อนอีกฝั่งแถวเราได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ เราและเพื่อนโซนหลังห้องเห็นเขาแอบย่องไปโซนนั้น และใส่ผงเข้าไปในขวดน้ำ ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ โซนนั้นเลย หลังจากนั้นผู้ชายคนนี้ก็ออกไป ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฟีลเด็กโดดเรียนกลางคาบ พอรุ่นพี่ที่ไปเข้าห้องน้ำกลับมา ทางเพื่อนๆ ในเซคได้สอบถามว่ารู้จักผู้ชายคนนั้นไหม ซึ่งไม่รู้จักค่าา และแจ้งว่าอย่าดื่มน้ำเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอะไรกับเราได้”

“ทางเราแจ้งอาจารย์พร้อมหลักฐานและประสานงานกับทางคณะภายในคาบเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ คอยสังเกตกันด้วยน้าาา ไม่ใช่คนในเซคอย่าไว้ใจเด็ดขาด และเก็บขวดน้ำไว้กับตัวด้วยนะคะ เหตุเกิดที่ห้องเรียน HB7 ค่ะ ในภาพคือตะกอนผงใต้ขวดนะคะ”

ล่าสุดเวลา 14.40 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ทางคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านเพจเฟซบุ๊ค Faculty of Humanities, Chiang Mai University

โดยมีระบุข้อความว่า “จากเหตุการณ์ที่มีบุคคลภายนอกเข้ามาภายในอาคารเรียน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และก่อพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจคณะมนุษยศาสตร์ขอแจ้งให้ทราบว่าได้พบตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าวและได้ส่งตัวให้ตำรวจสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“คณะมนุษยศาสตร์ได้ส่งมอบวัตถุพยาน เพื่อดำเนินการตรวจหาสารต้องสงสัยให้แก่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบ ในการดำเนินคดีต่อไป ในการนี้ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ช่วยกันสอดส่องดูแล และประสานงานกันอย่างทันท่วงที โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของส่วนรวมเป็นสำคัญ มา ณ โอกาสนี้”

ทั้งนี้ทางคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังได้ประชาสัมพันธ์ หากนักศึกษาและบุคลากร พบเห็นบุคคลภายนอกที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจและอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งภายในห้องเรียนหรือบริเวณต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย ให้แจ้งอาจารย์ผู้สอน เจ้าหน้าที่ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคณะมนุษยศาสตร์ เบอร์ 053-943209, 062-3163000 หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มช. เบอร์ 053-941-190, 053-942-000

related