svasdssvasds

กสทช.-ทรู ยัน ข่าวเท็จ “ผลโหวตอนุกรรมการฯคว่ำดีล 3:1” ลั่นเอาผิดคนปล่อยข่าว

กสทช.-ทรู ยัน ข่าวเท็จ “ผลโหวตอนุกรรมการฯคว่ำดีล 3:1” ลั่นเอาผิดคนปล่อยข่าว

กสทช. และ ทรู ชี้แจงหลังมีรายงานข่าว “เปิดผลโหวตอนุกรรมการกสทช. คว่ำดีล 3:1” ยืนยันเป็นข่าวเท็จ พร้อมดำเนินคดีเอาผิดคนปล่อยข่าวต่อไป

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทรูชี้แจงกรณีข่าว ล้มดีลควบรวม "ทรู-ดีแทค" ซึ่งไม่มีการอ้างอิงชื่อของแหล่งข่าว โดยข่าวดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดต่อนักลงทุนและประชาชนทั่วไป ทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ 

บริษัทฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และการควบบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดกสทช. อีกทั้ง นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่วงบ่ายของวันที่ 22 ก.ค. 65 ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและยังไม่ได้รับรายละเอียดหรือผลจากอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (True) อยากให้ความเชื่อมั่นว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างครบถ้วนแล้ว และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในลำดับถัดไป

ทั้งนี้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล ได้ให้สัมภาษณ์สดกับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า “ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังไม่ได้รับข้อมูลจากคณะอนุกรรมการฯ กสทช. ทั้ง 4 คณะ รวมทั้งไม่มีการโหวตอะไรด้วย หากกรรมการมีการพิจารณาเสร็จ ก็จะมีประกาศอย่างเป็นทางการออกจากสำนักงานกสทช. ขอให้รอจากสำนักงานฯที่เดียว ส่วนกรณีข่าวเท็จที่เกิดขึ้นนั้น คือถ้าเป็นคนใน จะมีการตั้งกรรมการสอบ เพราะเกิดความเสียหายกับสำนักงานฯ”

ขณะที่สำนักงาน กสทช. ชี้แจ้งว่าข่าวดังกล่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เนื่องจากการสรุปผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ทั้งสี่ชุดยังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลโดยสำนักงานฯ ซึ่งจำเป็นต้องประมวลข้อมูลจำนวนมากทั้งจากการประชุมของคณะอนุกรรมการทั้งสี่ชุด การจัดทำโฟกัสกรุ๊ปกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องต่างๆและรายงานผลการศึกษาจากที่ปรึกษาทางวิชาการที่สำนักงาน กสทช.ได้มีการจัดจ้างไป

ล่าสุด ทางสำนักงานฯ ได้มีการเสนอบอร์ด กสทช. เพื่อขยายเวลาออกไปอีกเนื่องจากจัดทำข้อมูลเป็นรายงานไม่ทัน ที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 18/2565 เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 จึงมีมติให้ขยายระยะเวลาในการจัดทำรายงานความเห็นกรณีการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ของสำนักงาน กสทช. ออกไปจนถึงวันที่ 3 ส.ค. 2565 ตามที่สำนักงาน เสนอ


กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ระหว่างนี้สำนักงาน กสทช.กำลังรวบรวมข้อมูลรายงานความเห็นของคณะอนุกรรมการทั้งสี่คณะตลอดจนความเห็นของที่ปรึกษาเพื่อจัดทำรายงานความเห็นของสำนักงานฯ เสนอที่ประชุม กสทช. ในวันที่ 3 ส.ค.2565” นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าว

related