svasdssvasds

สรุปความเห็น คณะอนุฯ ก่อนชงบอร์ดพิจารณา ดีล "ทรู - ดีแทค" สัปดาห์หน้า

สรุปความเห็น คณะอนุฯ ก่อนชงบอร์ดพิจารณา ดีล "ทรู - ดีแทค" สัปดาห์หน้า

เปิดความเห็นอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด กรณี ดีลทรู-ดีแทค (True - Dtac) เข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช. ในวันที่ 27 ก.ค. นี้ ระบุไม่ชี้ขาด ควร "อนุญาต" หรือ "ไม่อนุญาต" ให้ควบรวม พร้อมส่งข้อมูลดิบให้บอร์ดตัดสินใจเอง

หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติแห่งชาติ (กสทช.) ลงมติวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่งตั้งอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (True) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค (Dtac) จำนวน 4 คณะ ประกอบด้วย

  1. อนุกรรมการด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง
  2. อนุกรรมการด้านกฎหมาย
  3. อนุกรรมการด้านเทคโนโลยี
  4. อนุกรรมการด้านเศรษฐศาสตร์

ซึ่งมีกรอบเวลาให้หาข้อสรุปเพื่อทำรายงานเสนอมายังบอร์ด กสทช. เพื่อประกอบการพิจารณาว่าจะ "อนุญาต" หรือ" ไม่อนุญาต" ให้ดำเนินการหรือไม่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โดยล่าสุดหลังจากที่อนุกรรมการได้ประชุมกันในชั้นของตัวเองเป็นเวลากว่า 2 เดือน ผลสรุปที่เสนอส่งเป็นรายงานให้แก่คณะทำงานประสานงานคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจของ ทรู-ดีแทค ที่มี นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. และรักษาการเลขาธิการ กสทช. นั้น

จะถูกนำเสนอไปยังบอร์ด กสทช. พิจารณาในวันที่ 27 ก.ค. นี้ ตามกรอบเวลาที่สำนักงานฯ ได้ขอขยายเวลาต่อบอร์ด 15 วัน โดยขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลรายงานจากอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด โดยอนุกรรมการทั้ง 4 ชุด ไม่ได้มีการลงความเห็นสรุปแนบท้ายแต่อย่างใด เพียงแต่เสนอรายงานเป็นแนวทางให้บอร์ดพิจารณาเองว่า หากอนุญาตให้ควบรวมจะเป็นอย่างไร และหากไม่อนุญาตให้ควบรวมจะเป็นอย่างไร

บอร์ด กสทช. ยังมีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาอีก 2 ชุด ประกอบด้วยคณะทำงานเพื่อประสานงานกับอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด โดยมีนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. และรักษาการเลขาธิการ กสทช.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน และ คณะทำงานเพื่อกำหนดมาตรการเฉพาะเพื่อป้องกันผลกระทบจากกรณีการรวมรวมธุรกิจด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อกับนายไตรรัตน์ถึงความคืบหน้า กรณีสรุปความเห็นของอนุกรรมการฯทั้ง 4 ชุด ว่าจะแล้วเสร็จทันเข้าวาระบอร์ดกสทช.ในวันที่ 27 ก.ค. นี้ หรือไม่ และอนุกรรมการฯ ได้ลงความเห็นเกี่ยวกับดีลการควบรวมนี้เช่นไร ผลปรากฎว่า ไม่สามารถติดต่อได้ 

related