svasdssvasds

วิลลี่ แมคอินทอช เล่าย้อนวันที่สูญเสียคุณแม่ ท่านจากไปแบบไม่ทรมาน

วิลลี่ แมคอินทอช เล่าย้อนวันที่สูญเสียคุณแม่ ท่านจากไปแบบไม่ทรมาน

ไม่ทันเตรียมใจ! "วิลลี่ แมคอินทอช" เล่าย้อนเหตุการณ์วันที่สูญเสียคุณแม่อย่างกะทันหัน ที่ ประเทศอังกฤษ เชื่อท่านจากไปแบบไม่ทรมาน

"วิลลี่ แมคอินทอช" เดินหน้าลุยธุรกิจ Dr. Pets CBD พร้อมเปิดใจกลางงานแถลงข่าว Dr.CBD Grand Opening หลังจากที่ต้องสูญเสียคุณแม่ "ยุรภรณ์ แมคอินทอช" วัย 86 ปี อย่างกะทันหัน ที่ ประเทศอังกฤษ และได้เผยถึงความตั้งใจเตรียมบินรับอัฐิมาทำบุญที่ไทยสัปดาห์หน้า เชื่อคุณแม่ไปสบาย ภูมิใจที่ได้ดูแลแม่จนถึงวินาทีสุดท้าย

ขออนุญาตถามถึงงานของคุณแม่พี่วิลลี่?

"คิดว่าน่าจะจัดงานช่วงวันที่ 29 30 และ 31 ก.ค. นี้ ที่ประเทศไทย สถานที่เป็นวัดธาตุทอง เดี๋ยวพี่จะบินไปอังกฤษวันจันทร์ที่ 25 ก.ค. และรับคุณแม่กลับมาวันอังคารที่ 26 ก.ค. ตอนนี้สถานทูตไทยที่อังกฤษ ได้เก็บอัฐิ ของคุณแม่เรียบร้อยแล้ว"

"หลังจากได้ฌาปกิจที่อังกฤษ พี่ก็ไปรับอัฐิกลับมาอย่างเดียว แล้วทำประกอบพิธีงานบุญ 3 วัน  ซึ่งตอนที่ฌาปกิจที่อังกฤษทั้งตัวพี่และ น้องแหม่ม ไม่มีใครอยู่ครับ ก็บอกว่าอย่าไปเสียชีวิตต่างประเทศนะครับ เขาไม่ได้รอขั้นตอนแบบไทย อะไรทำได้เขาก็ทำ"

เหตุการณ์ที่ขึ้นกะทันหัน ตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?

"อันดับแรกเลยที่พี่คิดนะ ในใจคิดว่าถ้าคุณแม่ไปได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทรมานแค่นั้นเราพอใจแล้ว แล้วผลลัพธ์ก็ออกมาจากคุณหมอที่โน่นที่ได้ทำการชันสูตรแล้วว่าคุณแม่หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เพราะฉะนั้นก็ไปแบบไม่รู้ตัว เพราะมือยังถือแปรงสีฟันอยู่เลย เตรียมที่จะแต่งตัว แสดงว่าท่านไปอย่างสบาย"

วิลลี่ แมคอินทอช เล่าย้อนวันที่สูญเสียคุณแม่ ท่านจากไปแบบไม่ทรมาน

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่กำลังจะกลับเมืองไทย?

"ใช่ครับ เช้าวันนั้นเลย ตอนที่ไปอังกฤษคุณแม่มีความสุขมาก เขาก็บอกว่าอากาศดีนะ น่าอยู่นะ จริงๆ ท่านไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลยครับ จริงๆ เราก็ไม่ได้ทำใจไว้ เพราะไม่มีอาการอะไรเลย ถ้าไม่สบายก็อยู่ก็อาจจะไปแบบทำใจได้

แต่ท่านไปแบบเฉียบพลัน แล้ววันนั้นก็คงไม่อยากกลับ เพราะกระเป๋าอยู่ข้างล่าง แล้วเรากำลังจะขึ้นไปรับแม่ไปทานอาหารเช้า แต่ว่าท่านอยู่ในห้องน้ำ แล้วก็ปั้มหัวใจไม่ขึ้นแล้ว แต่ว่าท่านอายุ 86 ปี ท่านอยู่ห้อง 501 ท่านจากไปตอน 07.48 น. ต้องไปบวกลบกันเอง"

พี่วิลลี่ให้กำลังใจกับพี่แหม่มยังไงบ้าง?

"สองวันแรกก็ร้องไห้กับแหม่มเพราะว่าก็รับไม่ได้ แต่พี่ก็รู้ว่าวันที่ 3 เนี่ย คนตายเขาจะรู้ตัวแล้วนะ แล้วเขาจะมองกลับมาว่าลูกๆ อยู่ได้ไหม ถ้าเขามองกลับมาเรายังเศร้าว่า แม่ไม่น่าเลย เขาก็ยังจะกังวล ยังมีห่วง เราต้องแข็งแรงที่จะบอกกับแม่ว่าตรงไหนมีแสงสว่างแม่ไปเลยนะ ลูกๆ อยู่ได้ พี่ก็คุยกับแหม่มตลอดครับว่า สิ่งที่เราทำมาตลอดชีวิต เราเป็นลูกที่ดีนะ เราเป็นลูกที่ดีมาก"

"เราดูแลพ่อแม่จนนาทีสุดท้าย แล้วเขาก็ภาคภูมิใจในตัวเรา แล้วเขาไปแบบไม่ทรมาน ขอแค่นั้น เพราะพอคุณแม่อายุ 86 ปี เพื่อนๆ เขาก็ไม่สบายกันหลายคน ป่วยติดเตียงกันหลายคน แล้วก็จากไปหลายคน คุณแม่เขาก็นั่งดูเพื่อนเขา ไปทีละคน สองคน เขาก็คงไม่อยากเป็นภาระให้ลูก ก็ไปอย่างมีบุญมาก"

วิลลี่ แมคอินทอช เล่าย้อนวันที่สูญเสียคุณแม่ ท่านจากไปแบบไม่ทรมาน

ค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีที่อังกฤษสูงมาก?

"ค่าใช้จ่ายฟรีครับ เขาทำให้หมดเลยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าจะเอาร่างคุณแม่บินกลับมาเมืองไทย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ราวครึ่งล้านบาท ซึ่งพี่ก็จะไปรับอัฐิที่สถานทูตไทยที่อังกฤษ แล้วก็บินกลับมาพร้อมคุณแม่ แต่ตอนกลับออกมาผมต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า ผมต้องบอกเจ้าหน้าที่ด้วยว่า นี่พาสปอร์ตผมครับ และนี่พาสปอร์ตแม่ แล้วแม่อยู่ข้างหลังผม ถ้าไม่แสตมป์ออกเขาก็จะตามหาว่าอยู่ไหน"

ถามถึงเรื่องธุรกิจเราเป็นคนบันเทิงคนแรก ๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ CBD?

"ตั้งแต่ปลดล็อก เราก็คิดว่าประเทศเราสามารถเป็นฐานการผลิตได้ ที่เราควบคุมได้ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ และสามารถทำสู้ราคาต่างประเทศได้ เราเอาส่วนที่ดีของ กัญชง กัญชา กระท่อม มาแก้ปัญหาให้กับน้องหมาน้องแมว ไม่ใช่ THC ซึ่งเป็นสารเมา เรามีงานวิจัยรองรับแบบต่างประเทศ และวางแผนไว้ว่าจะทำส่งขายต่างประเทศด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราจะวางจำหน่ายช่วงเดือน ต.ค."

วิลลี่ แมคอินทอช เล่าย้อนวันที่สูญเสียคุณแม่ ท่านจากไปแบบไม่ทรมาน

 

related