svasdssvasds

(คลิป) ตำรวจยิงยางรถ แหกด่านเอกมัย คนขับหนีได้ ทิ้งรถไว้ พบอาวุธ-สารเสพติด

(คลิป) ตำรวจยิงยางรถ แหกด่านเอกมัย คนขับหนีได้ ทิ้งรถไว้ พบอาวุธ-สารเสพติด

ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ ยิงสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย บนถนนอโศก-ดินแดง แยกโบสถ์แม่พระฟาติมา หลังแหกด่านย่านเอกมัย ไม่ติดป้ายทะเบียน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนผู้ขับขี่จะขับรถหลบหนีไป จอดรถทิ้งไว้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง พบอาวุธ-สารเสพติด

โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปขณะที่ตำรวจกำลังใช้กำลังเข้าสกัดรถยนต์ ยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บนถนนอโศก-ดินแดง แยกโบสถ์แม่พระฟาติมา โดยคนขับถูกรถสายตรวจขัดไว้จนทำให้ตำรวจสามารถทำให้ยางรถยนต์แบนทั้ง 4 ล้อได้

ก่อนผู้ขับขี่จะขับรถหลบหนีไป จอดรถทิ้งไว้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และตำรวจสามารถติดตามไปยึดรถไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป 

SPRiNG สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับ พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นการสกัดจับรถยนต์หลังจากพบที่บริเวณด่านตรวจเอกมัย ซึ่งผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ตรวจพร้อมกับขับรถหลบหนี ออกจากด่านสายตรวจจึงขับตามและไปยิงสกัดที่บริเวณดังกล่าวตามคลิปที่ปรากฎ จากการตรวจค้นพบสารเสพติดจำนวนหนึ่ง และมีดดาบ รวมถึงไม้กอล์ฟ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุยังอยู่ระหว่างการติดตาม

ตำรวจได้นำรถของกลางมาไว้ที่ สน.ทองหล่อ เบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าวมีสภาพความเสียหายที่ ยางล้อรถแตกทั้งสี่ล้อ จากการถูกยิงสกัดจับ และมีร่องรอยถูกยิง ที่กันชนหน้ารถ และประตูรถด้านหลัง อย่างละ 1 รอย รวมถึงยังพบร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของรถอีกด้วย  จากการตรวจสอบ ป้ายชำระภาษีรถยนต์ประจำปี พบว่า ขาดอายุตั้งแต่ วันที่ 13 กันยายน 2564 และพบ ใบเสร็จการเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ในเวลา 22.54 น. ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุ

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ

ส่วนดราม่าในโซเชียลที่ว่าตำรวจนั้นทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ทางพันตำรวจเอก ดวงโชติ ระบุว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องปฎิบัติตามขั้นตอน เพราะเป็นเหตุซึ่งหน้าและผู้ก่อเหตุมีการหลบหนีการจับกุม

related