svasdssvasds

แอนนา เสืองามเอี่ยม นางงามผู้เติบโตจากกองขยะ สู่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

แอนนา เสืองามเอี่ยม นางงามผู้เติบโตจากกองขยะ สู่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

รู้จัก "แอนนา เสืองามเอี่ยม" จากเด็กที่เติบโตในกองขยะและข้าวก้นบาตรพระ สู่เจ้าของมงกุฎ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" (Miss Universe Thailand 2022) นางงามสาวผู้มีสตอรี่ชีวิตจับใจ

ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" (Miss Universe Thailand 2022) ซึ่งปีนี้ชัยชนะเป็นของ MUT 19 "แอนนา เสืองามเอี่ยม" สาวงามหนึ่งเดียวแห่งสยามที่สมบูรณ์แบบทุกองศา ตรงคอนเซปต์ "NEW BEGINNINGS" หรือ "ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน" พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายเดินหน้าคว้ามงสามจาก "มิสยูนิเวิร์ส 2022" เวทีนางงามระดับโลก

ขณะที่สาวงาม MUT 16 "นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" ทำดีที่สุดแล้ว คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1, MUT 18 "อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว" รองอันดับ 2, MUT 23 "โอปอล สุชาตา ช่วงศรี" รองอันดับ 3 และ MUT 10 "เรเน่ เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน" รับตำแหน่งรองอันดับ 4

โดยมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่ได้รับสายสะพายเกียรติยศ พร้อมมงกุฎ "Power of Resilience" หรือ "พลังแห่งความมุ่งมั่น" จากแบรนด์ "โมอาว็าด" (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวไลฟ์สไตล์ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆ มากมาย

แอนนา เสืองามเอี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ประวัติของ "แอนนา เสืองามเอี่ยม"

สำหรับประวัติของ แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือที่แฟนๆนางงามเรียกว่า "แอนนาเสือ" เป็นสาวงามวัย 23 ปี เกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน 2541 ภูมิลำเนาเป็นชาวกรุงเทพมหานคร เธอจบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรียกว่าความสามารถล้นและเรียนเก่งมาก การันตีได้จากเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง ทุนเรียนดี 4 ปีอีกด้วย

นอกจากนี้เธอยังมีความฝันคือการทำงานบริการ อยากเป็นแอร์โฮสเตส เนื่องจากเธอชอบในอาชีพนี้ และรักในการบริการ เพราะในช่วงที่เรียนอยู่นั้น เธอชอบทำงานบริการ จึงทำให้เธอสนใจและตั้งใจที่จะเรียนสาขานี้

ชีวิตวัยเด็กเติบโตมาจากกองขยะ

แอนนา เคยเล่าว่าแม้ต้นทุนชีวิตจะไม่เหมือนคนอื่น แต่เธอก็ไม่เคยด้อยค่าตัวเอง ที่ผ่านมาชีวิตของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย เพราะเติบโตมาจากกองขยะ พ่อและแม่ทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

รวมไปถึงของเล่นต่างๆ ที่เธอได้ในวัยเด็กนั้น ก็คือขยะที่คุณพ่อกับคุณแม่เก็บมาซ่อมให้ ซึ่งหลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน เธออยู่กับคุณพ่อ แต่ด้วยความที่ท่านทำงานหนัก ไม่มีเวลาดูแล คุณทวดซึ่งเป็นแม่ชีเลยให้ไปอยู่ที่วัดด้วยกัน ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.3 จนเรียนจบปริญญาตรี ทำให้เธอเติบโตจากข้าวก้นบาตรพระ และนำคำสอนทางพุทธศาสนามาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตอีกด้วย

แอนนา เสืองามเอี่ยม

เส้นทางนางงาม

สำหรับเส้นทางนางงามของ แอนนา นั้น เธอเคยได้รับตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และเคยผ่านเวทีการประกวดนางสาวไทย 2563 รวมถึงเป็นเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงามปี 2563 เรียกว่าเธอต่อสู่บนเส้นทางนางงามไม่น้อยเลย ซึ่งหลังจากจบการประกวด แอนนา ก็ได้เป็นนักแสดงของทางช่อง 8 ก่อนที่เธอจะกลับมาเดินตามความฝันบนเวทีนางงามอีกครั้ง จนคว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 ไปครองอย่างสำเร็จ

แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยม

related