svasdssvasds

เกาะภูเก็ตแจ่มสุดใน SEA 3 เกาะจากไทยติด 10 อันดับเกาะที่ดีที่สุดในภูมิภาค

เกาะภูเก็ตแจ่มสุดใน SEA 3 เกาะจากไทยติด 10 อันดับเกาะที่ดีที่สุดในภูมิภาค

เกาะภูเก็ตแชมป์ เกาะที่ดีที่สุด 2022 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามมาด้วยเกาะสมุยเกาะพีพี ในอันดับที่ 9 ไทยกวาดเรียบ 3 เกาะ จากผลสำรวจของ Travel + Leisure

ผลสำรวจความคิดเห็นจากนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง Travel + Leisure Southeast Asia ได้เผยว่าในสายรางวัล Asia's Best Awards ในปี 2022 นี้ เกาะภูเก็ตคว้าตำแหน่งเกาะที่ดีที่สุดไปครอง เพียงไม่นานหลังจากประเทศไทยกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซบเซาไปในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาเกือบสามปี 

ทางผู้เขียน Travel + Leisure กล่าวว่าการที่เกาะภูเก็ตกลับมายืนหนึ่งได้อีกครั้งนั้นเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจเลย เนื่องจากเป็นเกาะที่ใหญ่และมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในแถบทะเลอันดามันของไทย ทั้งนโยบายการเปิดเป็น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่แรกในภูมิภาคที่อนุญาตให้นักเดินทางที่ได้รับวัคซีนแล้วสามารถเข้ามาพักผ่อนและท่องเที่ยวได้หลังจากพ้นช่วงกักตัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำให้เกาะภูเก็ตกลายเป็นตัวเลือกเดียวในย่านภูมิภาคนี้ที่นักเดินทางรอบโลกสามารถเข้ามาได้ในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา อีกทั้งความสะดวกสบายและครบครัน ที่พร้อมเสิร์ฟใหัอย่างหลากหลายทั้งผู้ที่ชอบความหรูหรา ปาร์ตี้ริมชายหาด ต้องการพักผ่อนแบบสงบๆ กับโปรแกรมการสอนโยคะ หรือแหล่งฮิปสเตอร์สำหรับถ่ายรูปในตัวเมืองก็มีให้ได้แวะชม เหมาะกับทั้งการท่องเที่ยวแบบครอบครัวและสนุกสนานกับเพื่อนๆ  

ด้วยตัวเลือกที่พักที่หลากหลายระดับราคา ทั้งยังมีที่พักหน้าใหม่พร้อมรับนักเดินทางทั่วโลก และด้วยกิจกรรมกลางแจ้ง สถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาะภูเก็ต ที่เปิดให้เดินสำรวจ อาหารและเครื่องดื่มที่มีเลือกอร่อย เลือกชิม จึงส่งให้เกาะภูเก็ตคว้าแชมป์ไปได้ไม่ยาก

ซึ่งในช่วงเวลาระหว่าง 29 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม จะมีการจัดแข่งเรือใบ รายการภูเก็ต เรซวีค 2022 ให้ได้คึกคักอีกด้วย
https://www.phuketraceweek.com/

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบสงบและเป็นส่วนตัวช่วงนี้ถือว่าเหมาะ เพราะยังไม่มีกรุ๊ปทัวร์มาลงพื้นที่ให้แออัดหนาแน่นเกินไป ทำให้คุณสามารถเต็มอิ่มกับบรรยากาศและดื่มด่ำกับวิวจากสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กโดยไม่โดนบดบังอีกด้วย

ที่มา
1

ภาพประกอบปกจาก 
Southeast Asia Stats

related