svasdssvasds

ทร.แจงแล้วปมป้ายห้ามใส่บิกินี่เล่นน้ำ บนพื้นที่ทหาร แค่ขอความร่วมมือ

ทร.แจงแล้วปมป้ายห้ามใส่บิกินี่เล่นน้ำ บนพื้นที่ทหาร แค่ขอความร่วมมือ

กองทัพเรือแจงแล้วดราม่าป้าย “ห้ามสวมบิกินี่เล่นน้ำ” เกาะแสมสาร ยันแค่ขอความร่วมมือเพื่อความเป็นระเบียบ-ไม่ขัดวัฒนธรรมไทย ล่าสุดสั่งปลดป้ายออกพร้อมเร่งติดตั้งป้ายใหม่

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Quotidien de Thaïlande ซึ่งเป็นเพจข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยในรูปแบบภาษาฝรั่งเศส โพสต์ภาพป้ายประกาศห้ามนุ่งชุดบีกินีริมชายหาด โดยภาษาอังกฤษมีคำแปลเป็นไทยว่า "โปรดเคารพวัฒนธรรมของเรา" พร้อมแฮชแท็ก #เกาะแสมสาร ซึ่งต่างชาติบางส่วนก็ยังไม่เข้าใจว่า พื้นที่ทหาร ทำไมจึงนุ่งบิกินี่ไม่ได้ ทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่าบนโลกโซเชียล

ล่าสุด พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ สยบดราม่า ยืนยันว่า สำหรับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ จะไม่ได้บังคับในเรื่องการแต่งกาย เพียงแต่เป็นการขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ

สำหรับเกาะแสมสารที่ปรากฏในข่าวนั้น เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของกองทัพเรือ อีกทั้งไม่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักแรมค้างคืนบนเกาะ กองทัพเรือจึงขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวในการแต่งกายให้เหมาะสม งดเว้นการนุ่งบิกินีเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่ขัดกับวัฒนธรรมและประเพณีของไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของกองทัพเรือ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยว กองทัพเรือจึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการนำป้ายดังกล่าวออกแล้วและให้เร่งติดตั้งป้ายใหม่ เพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

related