svasdssvasds

คริปโทแสตมป์ จาก ไปรษณีย์ไทย เปิดจองครั้งแรก 1 ส.ค. จำกัด 50,000 ชิ้น

คริปโทแสตมป์ จาก ไปรษณีย์ไทย  เปิดจองครั้งแรก 1 ส.ค. จำกัด 50,000 ชิ้น

ไปรษณีย์ไทย ลุยสาย NFT! เปิดจองแสตมป์ชุด "คริปโทแสตมป์" ที่ผสานความคลาสสิกของดวงแสตมป์ เข้ากับโลก NFT หรือ สินทรัพย์ดิจิทัล เป็นครั้งแรกของอาเซียน เพื่อฉลองการก้าวสู่ 140 ปีของไปรษณีย์ไทย เริ่มจอง 1 ส.ค. มีจำนวนเพียง 50,000 เท่านั้น

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโลกแห่งการสะสม เปิดจองแสตมป์ชุด "คริปโทแสตมป์" ที่ผสานความคลาสสิกของดวงแสตมป์เข้ากับโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ NFT  เป็นครั้งแรกของอาเซียนเพื่อฉลองการก้าวสู่ 140 ปีของไปรษณีย์ไทย โดยเริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่  1 สิงหาคม 2565 ผ่านทาง www.Thailandpostmart.com

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาส ก้าวเข้าสู่ 140 ปีกิจการไปรษณีย์ไทย และตราไปรษณียากรดวงแรกของไทย  ไปรษณีย์ไทย จึงได้จัดทำแสตมป์ชุดพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่วงการสะสมผ่านแสตมป์ชุด คริปโทแสตมป์ ซึ่งจัดพิมพ์เพียง 50,000 แผ่นเท่านั้น และถือเป็นการเข้ากับยุคสมัยดิจิทัล ไลฟ์ Digital life ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความพิเศษคือสามารถนำรหัสบนแสตมป์ชุดพิเษชุดนี้ ไปลงทะเบียน  เพื่อเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชันพิเศษจากศิลปินและคอมมูนิตี้ NFT ชั้นนำของไทยที่ได้นำเอาคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์มาผสมผสานกับภาพบนดวงแสตมป์ซึ่งมีองค์ประกอบภาพที่เป็นสัญลักษณ์ของกิจการไปรษณีย์ไทยไม่ว่าจะเป็น สีแดง ลายเส้น  ตู้ไปรษณีย์ ตราสัญลักษณ์ (Logo)  เพื่อสื่อถึงความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยกับคอมมูนิตี้ NFT ประเทศไทย ที่มีความแตกต่างกันทุกชิ้น แต่ละชิ้น จึงนับได้ว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่ไม่สามารถหาผลงานชิ้นอื่นมาทดแทนได้ (Uniqueness) 

การเปิดตัว "คริปโทแสตมป์" ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไทยและอาเซียนที่มีการจัดทำแสตมป์คู่ขนานกันระหว่างแผ่นแสตมป์ที่นำมาใช้งานได้ตามปกติ กับแสตมป์ในโลกเสมือนจริง ซึ่งจะถูกเก็บอยู่ในบล็อกเชน 

คริปโทแสตมป์ จาก ไปรษณีย์ไทย เปิดจองครั้งแรก 1 ส.ค. จำกัด 50,000 ชิ้น
อีกทั้งมีมูลค่าซื้อขายแลกเปลี่ยน ไม่ต่างจากการสะสมแสตมป์แบบดั้งเดิม เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไปรษณีย์ไทยที่ได้ก้าวข้ามการจัดสร้างแสตมป์ในรูปแบบ Physical ฮาร์ดก๊อปปี้ สู่ความเป็นดิจิทัล

หากมองที่ทั่วโลก , ก่อนหน้านี้ มี การใช้  NFT Stamp มาแล้วในต่างประเทศ อาทิ ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองแสตมป์ชุด คริปโทแสตมป์ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เฉพาะในแพลตฟอร์มออนไลน์ Thailandpostmart โดยไม่มีจำหน่าย ณ ไปรษณีย์ต่างๆ 

สั่งจองได้ในราคาแผ่นละ 140 บาท และจะได้รับแสตมป์จัดส่งให้ตามที่อยู่ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ 0 2573 5463, 0 2573 5480  เฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือไลน์ @ThailandPostMart.com และไลน์ @stampinlove
.

related