svasdssvasds

เชื้อโรคฝีดาษลิง อาจปนเปื้อน ในน้ำ ดิน และ อาหารแช่แข็ง หลายสัปดาห์

เชื้อโรคฝีดาษลิง อาจปนเปื้อน ในน้ำ ดิน และ อาหารแช่แข็ง หลายสัปดาห์

เชื้อโรคฝีดาษลิง สามารถอยู่กับ น้ำ ดิน และ อาหารแช่แข็งได้ เป็นเวลาหลายสัปดาห์ จากการเปิดเผยของรายงาน หน่วยงานวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี ในกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ สหรัฐฯ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เชื้อโรคฝีดาษลิง สามารถอยู่กับ น้ำ ดิน และ อาหารแช่แข็งได้ เป็นเวลาหลายสัปดาห์ จากการเปิดเผยของรายงาน หน่วยงานวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี ในกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ สหรัฐฯ U.S. Department of Homeland Security's 

ปัจจุบัน โรคฝีดาษลิง หรือ Monkeypox กำลังระบาดไปทั่วโลก และเพิ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ ในประเทศ บราซิลและสเปน หลังจากที่มีการยืนยันแล้วว่า มีผู้ติดเชื้อ ฝีดาษลิง ทั่วโลก ไปแล้ว กว่า 22,485 ราย และที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้น รายงานจากกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ สหรัฐฯ ยังตอกย้ำถึงความอันตรายในการแพร่เชื้อของโรคฝีดาษลิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวลานี้ ข้อมูลของโรคฝีดาษลิง ยังเป็นที่ศึกษาค้นคว้าของนักวิทยาศาสตร์จำนวนมาก และก็พบข้อมูลเกี่ยวกับโรค เป็นข้อมูลใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ เช่น ประเด็นนี้ ประเด็นที่ว่าเชื้อโรคฝีดาษลิง สามารถอยู่กับ น้ำ , ดิน , และ อาหารแช่แข็งได้ เป็นเวลาหลายสัปดาห์ เป็นต้น

ตามรายงานตัวนี้ ไม่ได้บอกว่า ระยะเวลานานแค่ไหน ที่ไวรัส  โรคฝีดาษลิง หรือ Monkeypox จะอยู่รอดบนพื้นผิว สิ่งของต่างๆ แต่ หน่วยงาน CDC หรือ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ เคยบอกว่า มีการพบเชื้อไวรัส อยู่รอดได้ถึง 15 วัน ในเคสเคสหนึ่ง 
 

related