svasdssvasds

"จีน" เตือนสายการบินหลีกเลี่ยงพื้นที่ใกล้ไต้หวัน ประกาศซ้อมรบกระสุนจริง

"จีน" เตือนสายการบินหลีกเลี่ยงพื้นที่ใกล้ไต้หวัน ประกาศซ้อมรบกระสุนจริง

จีน เตือนสายการบินที่ให้บริการในทวีปเอเชียหลีกเลี่ยงเส้นทางบินในน่านฟ้าใกล้ไต้หวัน ประกาศซ้อมรบกระสุนจริง ขณะที่ แนนซี เพโลซี ประธานรัฐสภาสหรัฐ เดินทางเยือนไต้หวัน

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จีนได้ประกาศเตือนสายการบินต่างๆ ที่ให้บริการในทวีปเอเชีย หลีกเลี่ยงการบินในพื้นที่รอบๆไต้หวัน ซึ่งกำหนดให้น่านฟ้า 6 แห่งเป็นเขตอันตรายเพื่อตอบโต้การเยือนไต้หวันของ แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐฯ โดยจะใช้มาตรการจำกัดเที่ยวบิน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. 4 สิงหาคม - 12.00 น. 7 สิงหาคม

ขณะที่ สายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ (Xiamen Airlines Co.) ประกาศปรับเส้นทางการบินหลายเที่ยวโดยอ้างถึงการปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่นในฝูเจี้ยน ด้านสายการบินโคเรียน แอร์บริษัท Korean Airlines Co. วางแผนที่จะเปลี่ยนเส้นทางบางเส้นทางไปยังเอเชียใต้ เพื่อหลีกเลี่ยงน่านฟ้าของไต้หวันในระหว่างการฝึกซ้อมรบของจีน ขณะที่นักบินของสายการบินคาเธย์ แปซิฟิค Cathay Pacific Airways Ltd.ได้รับคำแนะนำให้สำรองเชื้อเพลิงพิเศษ 30 นาทีในกรณีเพื่อเปลี่ยนเส้นทางในไต้หวัน

นอกจากนี้หน่วยงานบริหารความปลอดภัยทางทะเลของจีนสาขาต่างๆ ได้ออกคำเตือนหลายครั้งสำหรับเรือที่แล่นข้ามพื้นที่แล่นข้ามพื้นที่ดังกล่าว โดยอ้างถึงการฝึกซ้อมรบด้วยกระสุนจริงของกองทัพปลดปล่อยประชาชนของจีน

 

ข้อมูลจาก : Bloomberg