svasdssvasds

เดือดเมืองอุบลฯ! วัยรุ่นสาดกระสุนกลางผับ กว่า 70 นัด ดับ2 เจ็บอื้อ

เดือดเมืองอุบลฯ!  วัยรุ่นสาดกระสุนกลางผับ กว่า 70 นัด ดับ2 เจ็บอื้อ

เดือดเมืองอุบลฯ! เกิดเหตุวัยรุ่นสาดกระสุนกลางผับกว่า 70 นัด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บเพียบ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อคืน 3 ส.ค. เวลาราว 23.30 น. เกิดเหตุยิงกันในร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่ง ใกล้ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า กลางเมือง จ.อุบลราชธานี พบว่า เกิดเหตุ 2 จุด จุดแรกคือในร้านอาหารกึ่งผับ มีการยิงกันเป็นชุดต่อเนื่องกัน จากนั้นออกมายิงด้านนอกร้านอีกชุดใหญ่ราวกับในหนัง ทำให้คนที่อยู่ใกล้เคียงแตกตื่น ต่างวิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอดในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เบื้องต้น 2 คน ส่วนผู้บาด ยังไม่ทราบ

เดือดเมืองอุบลฯ!  วัยรุ่นสาดกระสุนกลางผับ กว่า 70 นัด ดับ2 เจ็บอื้อ

สำหรับ เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ชาว จ.อุบลราชธานี ที่ทราบข่าว ต่างพูดกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะอุกอาจมากในการใช้อาวุธกลางเมือง และเกรงว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะทำให้ภาพลักษณ์ จ.อุบลราชธานี เสียหาย พร้อมติด #SAVEอุบล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. กระสุนปืนกลไม่ทราบชนิด และ กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบกว่า 70 นัด นอกจากนี้ยังพบรถกระบะ รถยนต์ และจักรยายนต์ ได้ความเสียหายอีก 5 คัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เหตุยิงกันในครั้งนี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการนัดมาเคลียร์ปัญหากันในบริเวณดังกล่าว แต่การเจรจาไม่เป็นผล ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งมีการพกพาอาวุธปืนติดตัวมาด้วย ลงมือก่อเหตุยิงกัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย , สาหัส 1 ราย และเสียชีวิตอีก 2 ราย

พล.ต.ต.สถาพร กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามรถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ 1 ราย ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวไปสอบสวน เพื่อขยายผลถึงบุคคลในกลุ่มที่เกี่ยวข้องแล้ว คาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้ทั้งหมด

เดือดเมืองอุบลฯ!  วัยรุ่นสาดกระสุนกลางผับ กว่า 70 นัด ดับ2 เจ็บอื้อ

"การลงมือก่อเหตุของ ทั้ง 2 ฝ่าย ถือว่าอุกอาจมาก และคดีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 และ ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับ และเร่งรัดให้จับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินคดีในทุกข้อหา โดยเฉพาะในเรื่องของการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ รวมทั้งการก่อเหตุที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน" ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าว