svasdssvasds

ญี่ปุ่น ทดลองยารักษาโควิด-19 ชนิดรับประทานตัวใหม่ ต้านโอไมครอนได้

ญี่ปุ่น ทดลองยารักษาโควิด-19 ชนิดรับประทานตัวใหม่ ต้านโอไมครอนได้

Shionogi & Co. บริษัทผู้ผลิตยาจากประเทศญี่ปุ่น ทดลองยารักษาโควิด-19 ชนิดรับประทานตัวใหม่ ผลยืนยันสามารถป้องกันโควิดโอไมครอน BA.2 ได้

บริษัทยาของญี่ปุ่น ชิโอะโนกิ แอนด์โค (Shionogi & Co.) ได้เปิดผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ใช้ในการรักษาโควิด-19 ชนิดรับประทาน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และได้รับการยืนยันในการทดสอบแล้วว่าสามารถป้องกันโควิดโอไมครอน BA.2.75 ที่ตรวจพบในประเทศญี่ปุ่นได้

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากคณะกรรมการกระทรวงสาธารณสุขในเดือน ก.ค. เลื่อนการอนุมัติฉุกเฉินสำหรับยาดังกล่าว การสนทนามีกำหนดจะดำเนินต่อหลังจากผลของขั้นตอนสุดท้ายของการทดลองทางคลินิกที่กำลังดำเนินการอยู่

มีการรายงานพบการติดเชื้อโควิดโอไมครอน BA.2.75 ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งในกรุงโตเกียว และจังหวัดไอจิ รวมถึงโอซาก้า ท่ามกลางสัญญาณของการแพร่ระบาดในชุมชน

ก่อนหน้านี้ บริษัทยาชิโอะโนกิได้ยืนยันประสิทธิภาพของยารับประทานกับโควิดโอไมครอนสายพันธุ์ย่อย อย่าง โควิดโอไมครอน BA.4 และ โควิดโอไมครอน BA.5 ในการทดสอบพรีคลินิก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ บริษัท Moderna Inc. ยักษ์ใหญ่ด้านเภสัชกรรมของสหรัฐฯ ประกาศว่า ได้ยื่นขออนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขสำหรับการผลิตและจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 แบบไบวาเลนต์ (Bivalent Vaccine) ซึ่งมีผลกับโควิดโอไมครอน

วัคซีนไบวาเลนต์ ซึ่งตั้งชื่อตามส่วนผสมของวัคซีนที่ได้มาจากช็อตที่มีอยู่ของโควิด-19 และจากชนิดย่อย BA.1 ของสายพันธุ์โอไมครอน ได้รับรายงานว่ามีการเพิ่มแอนติบอดีที่เป็นกลางต่อตัวสายพันธุ์ย่อย BA.5 ที่แพร่หลายทั่วประเทศในปัจจุบัน

บริษัท Pfizer Inc. บริษัทยายักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ยังได้ยื่นเรื่องต่อกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการเพื่อขออนุมัติวัคซีนชนิดไบวาเลนท์ของบริษัท โดยคณะกรรมการของกระทรวงเตรียมเริ่มการพิจารณาในเร็ว ๆ นี้

related