svasdssvasds

WHO เผยใกล้ถึงยุคสิ้นสุดของโควิด19 ขอทุกประเทศคงมาตรการป้องกันต่อไป

WHO เผยใกล้ถึงยุคสิ้นสุดของโควิด19 ขอทุกประเทศคงมาตรการป้องกันต่อไป

WHO เผยโลกใกล้ถึงยุคสิ้นสุดของ โควิด19 ขอทุกประเทศ เร่งการฉีดวัคซีนคงมาตรการป้องกันและควบคุมโรคทั้งในระดับบุคคลและสังคมต่อไป

วันที่ 14 ก.ย. 2565 เตโวโดรส อัดฮาโนม ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (Who) ได้แสดงความคิดเห็นในแง่ดีมากที่สุดของหน่วยงานสาธารณสุขของสหประชาชาตินับตั้งแต่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระหว่างประเทศต่อไวรัสโคโรนาเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งยอดการเสียชีวิตจากโควิดในสัปดาห์ที่แล้วต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 องค์การอนามัยโลกคาดว่าเป็นจะเป็นแนวโน้มที่ลดลงของการระบาดในอนาคต

ผู้นำองค์การอนามัยโลกกล่าวว่าโลกยังไม่เคยอยู่ในฐานะที่ดีกว่านี้ที่จะยุติการระบาดของโรคโควิด19 โดยยังเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อสู้กับไวรัสที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 6 ล้านคน 

"เรายังไม่ถึงจุดนั้น แต่จุดสิ้นสุดของมันก็เริ่มมองเห็นแล้ว" Tedros Adhanom Ghebreyesus  ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงข่าวออนไลน์ ไวรัสที่พบการระบาดครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปลายปี 2019 ได้คร่าชีวิตผู้คนเกือบ 6.5 ล้านคนและทำให้มีผู้ติดเชื้อ 606 ล้านคน, ทำลายเศรษฐกิจโลกและระบบสาธารณสุขอย่างรุนแรง

"นักวิ่งมาราธอนจะไม่หยุดเมื่อมองเห็นเส้นชัย แต่จะพยายามมากขึ้น ด้วยพลังทั้งหมดที่เหลืออยู่ พวกเราก็เหมือนกัน เรามองเห็นเส้นชัยแล้ว เราอยู่ในจุดที่กำลังจะชนะ ตอนนี้มันเป็นเวลาที่แย่ที่สุดที่จะหยุดวิ่ง ตอนนี้เป็นเวลาที่จะทำงานหนักขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเราข้ามเส้นชัยและเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการทำงานหนักที่ผ่านมาทั้งหมดของเรา ถ้าเราไม่ฉวยโอกาสตอนนี้ เราจะเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากับเชื้อสายพันธุ์ใหม่ๆมากขึ้น การตายมากขึ้น และความเสียหายที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น มาคว้าโอกาสนี้กันเถอะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยองค์การอนามัยโลก ยังคงเรียกร้องให้ทุกประเทศ เร่งการฉีดวัคซีน รวมทั้งยังคงมาตรการป้องกันและควบคุมโรคทั้งในระดับบุคคลและสังคมต่อไป

 

related