svasdssvasds

เปิดจุดเด่นของนาฬิกา Rolex ในแต่ละรุ่น สวย ทรงคุณค่า มีเสน่ห์ระดับลักชัวรี่

เปิดจุดเด่นของนาฬิกา Rolex ในแต่ละรุ่น สวย ทรงคุณค่า มีเสน่ห์ระดับลักชัวรี่

เปิดจุดเด่นของนาฬิกา Rolex ในแต่ละรุ่น สวย ทรงคุณค่า มีเสน่ห์ระดับลักชัวรี่ ไม่ว่าจะเป็น "Oyster Perpetual" หนึ่งในรุ่นที่นักสะสมนาฬิกาทั่วโลก อยากครอบครองเป็นเจ้าของมากที่สุด หรือจะ Datejust , Day-Date โดยเฉพาะ Submariner หนึ่งในรุ่นที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ โดดเด่น

ถึงแม้ว่านาฬิกาข้อมือบนโลกของเรานั้น จะมีอยู่มากมายหลายแบรนด์ก็ตาม แต่หากพูดถึงแบรนด์นาฬิกาสุดคลาสสิกยอดนิยม นาฬิการะดับลักชัวรี่ที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่ทรงคุณค่า เชื่อว่าหลายคนคงต้องนึกถึงนาฬิกา Rolex (โรเล็กซ์) อย่างแน่นอน สิ่งที่ทำให้แบรนด์โรเล็กซ์ได้รับความเชื่อถือ และเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานก็เพราะความประณีต ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ แต่ละรุ่นผลิตออกมาในจำนวนจำกัด ทำให้เป็นนาฬิกาคุณภาพที่มีความพิเศษเฉพาะตัวจริง ๆ แต่นาฬิกาโรเล็กซ์นั้นมีด้วยกันมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นล้วนมีเสน่ห์น่าสนใจ วันนี้เราจะมาเอาใจคนรักนาฬิกาด้วยการแนะนำ จุดเด่นของนาฬิกา Rolex ในแต่ละรุ่น

  • Oyster Perpetual

หนึ่งในรุ่นที่นักสะสมนาฬิกาทั่วโลก อยากครอบครองเป็นเจ้าของมากที่สุด เป็นรุ่นที่สานต่อจากรุ่นคลาสสิกตลอดกาลอย่าง Oyster เปิดตัวในปี 1926 จุดเด่นคือเป็นนาฬิกาเรือนแรกของโลกที่สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ เอกลักษณ์ของ Oyster Perpetual คือ ตัวเรือนที่มีหน้าตาเรียบง่าย หน้าปัดดูสวยงาม ไม่มีฟังก์ชันพิเศษ สีของหน้าปัดมีทั้งสีขาว สีชมพู สีเขียว สีน้ำตาล ขอบวงแหวนรอบหน้าปัดเรียบเนียน สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร Oyster Perpetual ถือเป็นโรเล็กซ์คลาสสิกที่มีราคาย่อมเยา

  • Datejust 

นี่คือนาฬิกา Rolex คลาสสิกโมเดลรุ่นแรก ที่หน้าปัดมีหน้าต่างตัวเลขบอกวันที่ เปิดตัวครั้งแรกในปี 1945 ขอบวงแหวนเป็นแบบเซาะร่อง ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นเฉพาะตัว นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่นปัจจุบันได้มีการตกแต่งออกแบบ ให้ใช้งานสะดวกและสวยงามมากขึ้น โดยมีการเพิ่มเลนส์ Cyclops ตรงหน้าต่างวันที่ เพื่อให้มองเห็นตัวเลขได้ชัดเจนกว่าเดิม พร้อมทั้งตกแต่งมาร์คเกอร์ด้วยทองคำประดับเพชร DateJust มีหน้าปัดหลากหลายสี ตัวเรือนมีให้เลือก 3 ขนาดด้วยกัน คือ 31 36 และ 41 มิลลิเมตร นอกจากนั้น Rolex DateJust ยังมีทั้งรุ่นขอบหน้าปัดเรียบ และ Lady-Datejust สำหรับผู้หญิง ตัวเรือน 28 มิลลิเมตร ให้เลือกด้วยเช่นกัน 

  • Day-Date 

นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่นนี้มีนิคเนมว่า President เนื่องจากนางเอกดังอย่าง Marilyn Monroe ได้ซื้อนาฬิกามอบให้กับประธานาธิบดี John F. Kennedy นั่นเอง เปิดตัวครั้งแรกในปี 1956 เป็นอีกหนึ่งนาฬิกาคลาสสิกโมเดลของ Rolex ที่มาพร้อมตัวเรือนที่มีหน้าต่างแสดงชื่อวัน แบบสะกดเต็มคำตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา และหน้าต่างวันที่และขอบวงแหวน หน้าปัดแบบเซาะร่องอันเป็นเอกลักษณ์ มี 2 ขนาดให้เลือก คือ 36 และ 40 มิลลิเมตร เฉพาะขนาด 36 มิลลิเมตร สำหรับปี 2019 ใช้มาร์คเกอร์ทำจากเพชรทั้งหมด เรียกว่าเป็นอีกรุ่นที่มีความภูมิฐานเหมาะสำหรับบุคลิกแบบฉบับผู้นำ 

  • Submariner 

ความพิเศษของนาฬิกา Rolex โรเล็กซ์ submariner คือ นาฬิการุ่นแรกที่สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร เรียกว่าเป็นต้นแบบของนาฬิกาดำน้ำทุกเรือนบนโลกเลยก็ว่าได้ ทั้งด้านฟังก์ชันและหน้าตา ซึ่ง Submariner ยังเป็นหนึ่งในรุ่นที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ ที่ทำให้โรเล็กซ์เป็นที่จดจำจากผู้คนทั่วทั้งโลก นั่นก็เพราะภาพยนตร์ James Bond ที่นำแสดงโดย Sean Connery สวมใส่และใช้งานฟังก์ชันจับเวลาจริง ๆ ในปัจจุบันโรเล็กซ์ submariner สามารถกันน้ำได้ลึกสูงสุดถึง 300 เมตร อีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือมาร์คเกอร์สามเหลี่ยม ตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา รวมถึงขอบวงแหวนหน้าปัด ที่แสดงตัวเลขได้ถึง 60 นาที สามารถหมุนเพื่อใช้จับเวลาได้นั่นเอง หน้าปัดโรเล็กซ์ submariner มีให้เลือกสามสี คือ ดำ น้ำเงิน และสีเขียว

  • Cosmograph Daytona

อีกหนึ่งสุดยอดนวัตกรรมนาฬิกาจับเวลาระดับลักชัวรี่ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในการแข่งรถ NASCAR ที่มีชื่อเสียงที่สุดของสหรัฐอเมริกา Daytona International Speedway โรเล็กซ์ Cosmograph Daytona ตัวเรือนมีขนาด 40 มิลลิเมตร เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์อันทรงคุณค่าภายใต้แบรนด์โรเล็กซ์ ที่นักสะสมทั่วโลกปรารถนาได้มาครอบครอง จุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ คือ มีหน้าต่างฟังก์ชันแบบ Chronograph กลางหน้าปัด ใช้จับเวลาวินาที นาที และชั่วโมง ขอบวงแหวนรอบตัวเรือนเป็น Tachymeter ที่ใช้คำนวณอัตราความเร็วของรถยนต์หน่วย 1 ไมล์/กิโลเมตรต่อนาที

  • Sky-Dweller 

นี่คือนาฬิกา Professional Models ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย มาพร้อมฟังก์ชันที่แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ เพราะสามารถบอกวันที่ในแต่ละเดือนได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องปรับเองทุกเดือน จุดเด่นพิเศษของ โรเล็กซ์ Sky-Dweller คือ หน้าปัดบอกเวลาโซนที่ 2 แบบ 24 ชั่วโมง ที่อยู่กลางตัวเรือน ซึ่งอ่านค่าได้จากสามเหลี่ยมแถบสีแดงใต้โลโก้ Rolex ที่เลข 12 นาฬิกา ตัวเรือนมีขนาด 42 มิลลิเมตร และมีให้เลือกทั้งรุ่นที่วัสดุทำจากทองคำ และทองคำผสมโลหะ ไปจนถึงรุ่นทองคำล้วน

ทำไมต้องซื้อนาฬิการาคาแพง "ทั้ง ๆ ที่นาฬิกาบอกเวลาเท่านั้น”

เป็นประโยคที่มักจะได้ยินบ่อยครั้ง สำหรับคนที่หลงใหลในนาฬิการาคาแพง ยิ่งเป็นคอลเล็กชันที่ผลิตออกมาจำนวนจำกัด ราคาของนาฬิกาหรูเหล่านั้นก็จะยิ่งแพงขึ้นไปด้วย และเมื่อยิ่งเป็นสิ่งที่คนบางกลุ่มอาจไม่เข้าใจ เพราะมองเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยจนต้องตั้งคำถามอยู่เสมอ เมื่อเห็นใครใส่นาฬิกาแบรนด์ดัง ความจริงที่ยากปฏิเสธอยู่ที่ นาฬิกาทุกเรือนต่างก็มีหน้าที่บอกเวลา แต่ถ้าคุณลองสังเกตดูจากร้านขายนาฬิกาหรู หรือ Watch Retailer ที่ตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลาย ๆ แห่งแล้ว คุณก็จะรับรู้ได้ว่า เพราะเหตุใดสินค้าประเภทนาฬิการาคาแพง ยังคงเป็นที่นิยมของผู้คนเป็นจำนวนไม่น้อยในสังคม


คนรักนาฬิกา นักสะสมนาฬิการะดับแบรนด์ลักชัวรี่ คงทราบกันดีว่านาฬิกาโรเล็กซ์ในแต่ละรุ่นนั้น ตั้งแต่รุ่นสำหรับมืออาชีพจนถึงรุ่นคลาสสิก มีประสิทธิภาพในการใช้งาน และความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เป็นสุดยอดนาฬิกาข้อมือที่หลาย ๆ คนอยากมีไว้ในครอบครอง เพื่อการเข้าถึงโลกแห่งศักยภาพอันไร้ขีดจำกัด สำหรับใครที่กำลังหาคอลลเล็กชันนาฬิกาโรเล็กซ์ที่มีความโดดเด่น แนะนำให้เข้าไปดูข้อมูลดี ๆ เพิ่มเติมได้ที่ "เว็บไซต์เพนดูลัม Pendulum" ศูนย์โรเล็กซ์ผู้บุกเบิกเส้นทางสู่จุดหมายของนาฬิกาชั้นนำในเมืองไทย ตัวแทนจำหน่ายซึ่งมีทักษะเฉพาะด้าน ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายและดูแลรักษานาฬิกาโรเล็กซ์ ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง 

related