svasdssvasds

ผบ.ตร. แสดงความเสียใจครอบครัวสูญเสียเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

ผบ.ตร. แสดงความเสียใจครอบครัวสูญเสียเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจครอบครัวผู้สูญเสียเหตุกราดยิง เบื้องต้นพบเสียชีวิตแล้ว 32 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวอีกจำนวนมาก และล่าสุด มีการยืนยันว่า มือปืนเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู กลับไปบ้าน ยิงครอบครัวตัวเองแล้วยิงตัวตาย

จากกรณี เหตุคนร้าย กราดยิงหนองบัวลำภู  ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยคนร้าย  เข้าไปก่อเหตุกราดยิงใน อบต.เขตอำเภอนากลาง มีผู้ได้เสียชีวิตหลายราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แล้วหลบหนีไป และล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 32 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก 

ความคืบหน้าล่าสุด 6 ต.ค.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ โดย พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 และทุกหน่วย เร่งไล่ล่าคนร้ายโดยเร็วที่สุด โดยตนจะลงควบคุมการสั่งการด้วยตนเอง

ผบ.ตร. แสดงความเสียใจครอบครัวสูญเสียเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ คนร้ายเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู ประวัติ เป็นตำรวจนอกราชการ ได้ก่อเหตุให้อาวุธปืนยิงประชาชน และเด็กเล็ก ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จว.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตประมาณ 32 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ก่อเหตุอยู่ในระหว่างการหลบหนี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนได้เข้าควบคุมสถานการณ์เบื้องต้นเอาไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ ส.ต.อ.ปัญญาฯ อดีตเคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จว.หนองบัวบำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า และ ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

ในภายหลัง เวลาประมาณ 14.30 น. โฆษกตร.ยืนยัน มือปืนเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู กลับไปบ้าน ยิงครอบครัวตัวเองแล้วยิงตัวตาย ส่วนมูลเหตุของการก่อเหตุ ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนต่อไป

related