svasdssvasds

จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก ดับ 2 มอบตัวแล้ว ปมเครียดปัญหาสุขภาพ

จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก ดับ 2 มอบตัวแล้ว ปมเครียดปัญหาสุขภาพ

จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก ดับเพิ่ม 2 มอบตัวแล้วพบเครียดปัญหาสุขภาพ ด้านกองทัพบก ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 เวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.ย.เกิดเหตุทหารใช้อาวุธปืนยิงกันภายในวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม.

 เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 สาหัส นำส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน และรักษาตัวแล้ว แต่ยังมีอาการอยู่ คาดมีความเครียดจึงกราดยิง ล่าสุดยังถืออาวุธปืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ประกาศจะยิงให้ครบ 10 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าควบคุมสถานการณ์

 ซึ่งหลังก่อเหตุ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ได้หลบหนีออกไปจากหน่วยทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารได้ร่วมกันติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ด้านหน้าหน่วย ขณะนี้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว

 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยการทัพบกได้ทำการปิดอาคาร เพื่อสกัดให้คนร้ายอยู่ภายในอาคาร ส่วนผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารให้หลบซ่อนตัว และโชคดีที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่อยู่ไม่มาก เพราะผู้บังคับบัญชา อาจารย์ประจำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ไปอบรมสัมมนาที่ จ.เพชรบุรี เพื่อเตรียมแผนการศึกษาของนักเรียนวิทยาลัยการทัพบกในปีถัดไป ซึ่งจะเข้าเรียนในต้นเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่ผู้บัญชาการวิทยาลัยการทัพบก ทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่เกิดเหตุ

มีรายงานว่า จ.ส.อ.ยงยุทธ มีอาการทางจิตมานานแล้ว โดยวันที่ผู้บัญชาการทหารบก ไปทำพิธีปิดหลักสูตรที่วิทยาลัยการทัพบก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็มีอาการ แต่ยังสามารถพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ได้

 

 ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวหน่วยต้นสังกัดได้รายงานให้กองทัพบกรับทราบแล้ว ซึ่งจะได้ดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุด และดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสม รวมทั้งการประสานอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนทางคดี ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย ซึ่งการดำเนินคดีอาญา กองทัพบกจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วย ให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ 

 กองทัพบก ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เป็นความสูญเสียทั้งของครอบครัวและหน่วยงาน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งกองทัพบกได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดได้บริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุดในทุกด้าน

 หลังเกิดเหตุ พี่สาว จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร ที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับร่ำไห้ว่า น้องชายตัวเองไม่เคยมีปัญหากับใคร ทำงานดีมาตลอด เหลืออายุราชการอีก 2 ปีจะเกษียณแล้ว

เมื่อคืนน้องชายเพิ่งโทรศัพท์พูดคุยกันอยู่เลย ตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตุ ทำไมน้องชายตัวเองต้องถูกยิง ทำไมผู้ก่อเหตุพกปืนเข้าไปได้ สำหรับผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน 

related