svasdssvasds

สาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ประกาศ ปิดเรียน 3 ก.พ. หนีฝุ่น PM 2.5 โดยให้เรียนออนไลน์

สาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ประกาศ ปิดเรียน 3 ก.พ. หนีฝุ่น PM 2.5 โดยให้เรียนออนไลน์

รร.สาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ออกประกาศปิดเรียน วันที่ 3 ก.พ. เนื่องจากสถานการณ์ ฝุ่นพีเอ็ม2.5 เกินค่ามาตรฐาน เป็นอันตราต่อสุขภาพ โดยจะจัดให้เรียนออนไลน์

จากสถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังปกคลุมทั่วกรุงเทพมหานคร ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ประกาศขอความร่วมมือ WFH ช่วง 2-3 ก.พ.นี้ เนื่องจากหลายพื้นที่มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐานและส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

ล่าสุด โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ได้ออกประกาศปิดเรียนในวันที่ 3 ก.พ. 2566 เนื่องจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยระบุว่า...จากรายงานดัชนีคุณภาพอากาศในเขตพื้นที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม พบว่า มีค่าฝุ่นละอองในอากาศขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ในปริมาณที่เกินกว่าค่ามาตรฐานและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โรงเรียนมีความห่วงใยสุขภาพของนักเรียน รวมถึงเพื่อเฝ้าสังเกตสถานการณ์และแนวโน้มของค่าฝุ่นละอองในอากาศ จึงขอปิดเรียนในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 รวมเป็นเวลา 1 วัน และเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ในการนี้โรงเรียนจะจัดให้มีการเรียนออนไลน์ตามตารางเรียนปกติของนักเรียนผ่านระบบ CUD Smart School ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเป็นการทำกิจกรรมหรือทบทวนบทเรียนผ่านสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ และไม่มีการนับจำนวนผู้เข้าเรียน เมื่อเปิดเรียนตามปกติอาจารย์ประจำวิชาจะเป็นผู้สอนและติดตามงานกับนักเรียนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ในส่วนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของนักเรียนแต่ละระดับชั้น โรงเรียนขอแจ้งกำหนดการ ดังนี้

1) กิจกรรมทัศนศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ยังคงจัดในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ตามปกติ

2) กิจกรรมการอยู่ค่ายกลางวันของลูกเสือและเนตรนารี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากเดิมจัดในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 จะเลื่อนไปจัดในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

3) นักเรียนที่เรียนในโครงการเพิ่มพูนสมรรถนะการเรียนรู้นอกเวลาเรียนและโครงการพัฒนาทักษะกีฬาเชิงรุก (After School) จากเดิมที่เรียนในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 จะเลื่อนไปเรียนในวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

สาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ประกาศ ปิดเรียน 3 ก.พ. หนีฝุ่น PM 2.5 โดยให้เรียนออนไลน์

related