svasdssvasds

ไทยสร้างไทย ชูนโยบาย LGBTQ+ สมรสเท่าเทียม สู้เลือกตั้ง66

ไทยสร้างไทย ชูนโยบาย  LGBTQ+ สมรสเท่าเทียม สู้เลือกตั้ง66

ไทยสร้างไทย ยินดี คนข้ามเพศ ฮ่องกง หลังศาลประกาศให้ใช้คำนำหน้าตามอัตลักษณ์ทางเพศ จี้ส.ส. หยุดทิ้งหน้าที่ โดดประชุมจนสภาล่ม ทำกม.สมรสเท่าเทียมไม่คืบหน้า เซง LGBTQ+ ไม่ทันสมรส วาเลนไทน์นี้

ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล  รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และคณะทำงานด้านความเท่าเทียมทางเพศและเสมอภาคทางสังคม แสดงความยินดีถึงชุมชนคนข้ามเพศฮ่องกง  หลังศาลประกาศให้ใช้คำนำหน้าตามอัตลักษณ์ทางเพศของตัวเอง รวมถึงแสดงความยินดีไปยัง คุณลูกกอล์ฟ คณาธิป ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ที่ได้จดทะเบียนสมรสกับคุณพอล แฟนหนุ่มที่อังกฤษไปก่อนหน้านี้ และรู้สึกเสียดายที่ไม่ใช่ข่าวดีในไทย เพราะ ส.ส.ไม่เข้าสภาทำหน้าที่ หนีไปหาเสียง จนประชาชนต้องเสียสิทธิ์

“ผมเองได้แต่เสียดายที่ทั้งสองเหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยของเราบ้าง ทั้งๆ ที่เราผลักดัน ‘สมรสเท่าเทียม’ ผ่านวาระแรกไปแล้ว กมธ.พิจารณาเสร็จแล้วและค้างอยู่ที่วาระ 2 แต่ปีนี้ก็คงไม่มีโอกาสที่พี่น้องชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศจะได้จดทะเบียนสมรสทันวันวาเลนไทน์ เพราะ ส.ส.ที่เราตั้งใจเลือกมาทำหน้าที่แทนประชาชน มัวแต่พะวงกับการเลือกตั้งครั้งหน้าจนละเลยหน้าที่ของตัวเองในการเข้าประชุมสภา จนสภาล้มไม่เว้นวัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทวีชัย ยังกล่าวถึงความย้อนแย้งในการมีอยู่ของผู้มีความหลากหลายทางเพศในไทย รัฐบาลไทย-การท่องเที่ยวฯ มีสะดุ้ง ย้ำอวดชาวโลกว่าเป็นสวรรค์ LGBTQ+ ส่งออกซีรีส์วายตีตลาดเอเชีย แต่ไม่เคยมองเห็นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของ LGBTQ+ในประเทศจริงๆ ต่างจากภาคประชาชนที่รวมตัวกันและเปิดเวทีรับฟัง ยื่นร่าง พรบ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศสภาพ การแสดงออกทางเพศและคุณลักษณะทางเพศ ย้ำประชาชนเคลื่อนไหวแล้ว แต่เกิดขึ้นไม่ได้ถ้ารัฐบาลนิ่งเฉย 

นายทวีชัย ยังย้ำ ถึงนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ว่า  “เรามองเห็นความเป็นคนของเราเท่ากัน และจะมุ่งมันผลักดันพรบ.สมรสเท่าเทียมและพรบ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศฯ รวมถึง ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล ให้เกิดขึ้นจริง พร้อมให้การสนับสนุนกับชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ ตามหลักการใหญ่ของพรรคที่ว่า Liberate & Empower เพื่อไม่ให้ Pride Month ในสังคมไทยเป็นเพียงอุตสาหกรรมสีรุ้งที่ไร้การเหลียวแลอย่างจริงจังอีกต่อไป”

related