svasdssvasds

จีมิน BTS ศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรก ครองอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

จีมิน BTS ศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรก ครองอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

"จีมิน" เมมเบอร์วง "BTS" เขียนสถิติครั้งใหญ่ให้วงการเพลงเกาหลีใต้ เป็นศิลปิน K-Pop คนแรกที่พาผลงานโซโล่เดี่ยว "Like Crazy" ครองชาร์ตอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 สหรัฐอเมริกา

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เหล่า "อาร์มี่" (ชื่อแฟนคลับ BTS) ดีใจกันทั่วโลก เมื่อศิลปินดังระดับโลกอย่าง "จีมิน" (Jimin) หนึ่งในเมมเบอร์วง "BTS" ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มเดี่ยว "Face" กับเพลงไตเติ้ลที่มีชื่อว่า "Like Crazy" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ซึ่งโซโล่เดี่ยวครั้งแรกของจีมินนั้น ได้รับความนิยมล้นหลาม เพลงขึ้นชาร์ตทั่วโลก

จีมิน BTS ศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรก ครองอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อย่างล่าสุดเว็บไซต์ "Billboard" ได้มีการรายงานว่า เพลง "Like Crazy" ผลงานโซโล่เดี่ยวของ จีมิน BTS ทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ต "Billboard Hot 100" ของสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้จีมินกลายเป็นศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรกที่มีผลงานครองอันดับ 1 บนชาร์ตนี้ เรียกว่าเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้วงการเพลงเกาหลีใต้เลยทีเดียว  

สำหรับเพลง Like Crazy ของ จีมิน BTS ปล่อยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ซึ่งในสัปดาห์แรกที่ปล่อยออกมานั้น มียอดขายถึง 254,000 ก๊อบปี้ มียอดสตรีมกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดจาก Airplay Audience Impression ทางวิทยุเป็นจำนวนกว่า 64,000 ครั้ง ถือเป็นตัวเลขสูงสุดของยอดขายเฉพาะสัปดาห์แรก นับตั้งแต่เพลง "Anti-Hero" ของศิลปินระดับโลก "Taylor Swift" ที่เคยทำไว้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 

จีมิน BTS ศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรก ครองอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 จีมิน BTS ศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรก ครองอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

related