svasdssvasds

เกิดเหตุชุลมุนต่อต้านลัทธิมาร์กซิสต์ในสหรัฐฯ

เกิดเหตุชุลมุนต่อต้านลัทธิมาร์กซิสต์ในสหรัฐฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุชุลมุนในระหว่างการชุมนุมประท้วงต่อต้านลัทธิมาร์กซิสต์ ที่เมืองเบิร์คเลย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐเมริกา 

กลุ่มผู้ประท้วงมากถึง 4,000 คน ร่วมชุมนุมกันที่ สวนสาธารณะซีวิล เซนเตอร์ ปาร์ค ในนครลอสแองเจลิส เพื่อประท้วงลัทธิมาร์กซิสต์ โดยผู้ที่มาชุมนุมกันในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่เคยเข้าร่วมชุมนุมประท้วงต่อต้านกลุ่มนิยมขวาจัดก่อนหน้านี้มาแล้ว ผู้ชุมนุมมาพร้อมกับแผ่นป้ายประท้วงที่มีข้อความต่อต้านลักทธิมาร์กซิสต์ หลายคนตะโกนข้อความว่า "ที่นี่ไม่มีนาซี"

การชุมนุมเริ่มทวีความตึงเครียด เมื่อมีกลุ่มผู้ประท้วงแต่งกายในชุดสีดำ บางคนสวมเสื้อเกราะ มาเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย และพยายามจะฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปราจลาจลเข้าไปในบริเวณสถานที่ชุมนุม ส่วนด้านนอกของซีวิล เซ็นเตอร์ ปาร์ค มีกลุ่มขวาจัด ล้อมอยู่ด้านนอก เหตุการณ์เริ่มชุลมุนเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมแต่ละฝ่ายนำสเปรย์พริกไทยมาฉีด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ระเบิดควันเข้าสลายการชุมนุมพร้อมจับกุมผู้ประท้วงที่ก่อเหตุวุ่นวายไปอย่างน้อย 10 คน

ส่วนผู้ชุมนุมที่ร่วมชุมนุมอย่างสันติ หลังจากถูกกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายซ้ายจัดเข้ายึดสถานที่การชุมนุมที่ซีวิล เซ็นเตอร์ ปาร์ค แล้ว พวกเขาจึงได้ย้ายไปยังสวนสาธารณะโอห์โลน ปาร์ค แทน แต่การชุมนุมที่มีขึ้นในครั้งนี้ การจราจรในเมืองเบิร์คเลย์แทบจะเป็นอัมพาต เนื่องจากผู้ชุมนุมมาจากหลายกลุ่มและแต่ละกลุ่มต่างก็เคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่าง ๆ ก่อนที่จะมารวมกันที่ซีวิล เซ็นเตอร์ ปาร์ค

related