svasdssvasds

DSI สอบ! แกนนำ คปท.คดี "ร่วมกันเป็นกบฏ"

DSI สอบ! แกนนำ คปท.คดี "ร่วมกันเป็นกบฏ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แกนนำ คปท. เข้าพบ ดีเอสไอ สอบปากคำข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ กรณีขึ้นเวทีปราศรัยเหตุชุมนุมทางการเมือง ปี 2556

อดีตแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) พร้อมทีมทนายความ พบพนักงานสอบสวนสำนักงานคดีอาญา 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามหมายเรียกในข้อหาร่วมกันกบฏ และข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา หลังมีผู้ร้องเรียนว่าคดีไม่มีความคืบหน้า ทางดีเอสไอจึงออกหมายเรียกสอบปากคำ นายพิภพ ธงไชย , พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ , นายแซมดิน เลิศบุศย์ , นายกิตติชัย ใสสะอาด , นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2556

ด้านนางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ระบุว่า คดีนี้ มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก ถูกดีเอสไอ สั่งฟ้อง จำนวนทั้งหมด 58 คน โดยบางส่วนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ส่วนรายชื่อที่ถูกหมายในวันนี้ เป็นรายชื่อที่ศาลยังไม่ได้อนุมัติหมายจับ ดีเอสไอจึงเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำ คปท.เปิดเผยว่า สำหรับ 7 รายชื่อที่ถูกออกหมายเรียกในครั้งนี้ แต่ละคนต่างขึ้นเวทีปราศรัยกันคนละที่ เชื่อว่ามีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นของนักการเมืองที่เกิดขึ้นในรัฐบาลยุคนั้น ส่วนข้อหาที่ถูกแจ้ง ไม่น่าจะสมเหตุสมผล

ทั้งนี้การเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก วันนี้มีเพียง 5 คน ขาดไปสองคน คือ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และ นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ เบื้องต้นทั้งสองคนอ้างว่า ติดภารกิจ จะขอเข้าพบพนักงานสอบสวนในภายหลัง

related